Cách mặc định gửi ảnh HD trên WhatsApp

Để gửi ảnh và video chất lượng cao trên WhatsApp mà người dùng đã có thể bật chế độ gửi ảnh HD trên WhatsApp cho mỗi lần gửi tập tin media. Tuy nhiên mỗi lần gửi ảnh và video HD trên WhatsApp thì người dùng sẽ cần phải bật thủ công. Vì vậy, WhatsApp mới cập nhật thêm tính năng mặc định luôn gửi ảnh và video HD. Dưới đây là cách kích hoạt luôn gửi ảnh và video HD trên WhatsApp.

Hướng dẫn mặc định gửi ảnh HD trên WhatsApp

Bước 1:

Tại giao diện WhatsApp Android bạn nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm ở góc phải trên cùng, sau đó chọn Settings trong danh sách hiển thị. Lúc này hiển thị các thiết lập cho ứng dụng, bạn nhấn vào Storage and data.

Cài đặt trên WhatsApp

Bước 2:

Tiếp tục chuyển sang giao diện thiết lập mới. Ở đây bạn sẽ thấy tùy chọn Media upload quality để điều chỉnh chất lượng cho các tập tin đa phương tiện khi tải lên WhatsApp, chỉnh sửa chất lượng ảnh và video. Tại đây bạn sẽ thấy có 2 lựa chọn chất lượng, với chất lượng cơ bản Standard quality với việc nén dung lượng ảnh và video, HD quality tăng chất lượng video và ảnh.

Bạn nhấn chọn vào HD quality rồi nhấn Save ở bên dưới để lưu lại.

Mặc định giửi ảnh HD trên WhatsApp

Ngay sau khi bạn thiết lập thì ảnh và video khi gửi trên WhatsApp tự động nâng cao chất lượng ảnh. Nhưng bạn cần lưu ý, quá trình gửi ảnh và video HD sử dụng nhiều dữ liệu hơn so với gửi ở độ phân giải tiêu chuẩn, mất nhiều thời gian hơn để gửi tập tin.

Hiện tại tính năng mặc định gửi ảnh HD trên WhatsApp chỉ mới đang dụng cho bản trên Android 2.24.9.14 trở lên mà thôi.

Cách gửi ảnh HD trên WhatsApp

Bước 1:

Đầu tiên bạn nhấn vào hội thoại mà mình muốn gửi tin nhắn. Tiếp đến bạn nhấn vào biểu tượng camera để gửi ảnh trực tiếp trên WhatsApp. Lúc này hiển thị giao diện để chọn ảnh gửi, chúng ta nhấn vào camera để chọn gửi ảnh chụp trực tiếp trên WhatsApp.

Bước 2:

Chúng ta nhấn vào nút chụp ảnh để chụp ảnh trực tiếp trên WhatsApp. Sau khi chụp ảnh xong, tại giao diện màn hình điều chỉnh, bạn nhấn vào nút HD để điều chỉnh gửi ảnh HD trên WhatsApp.

Lúc này hiển thị ở bên dưới màn hình tùy chọn gửi ảnh chất lượng tiêu chuẩn và gửi ảnh chất lượng HD. Chúng ta nhấn vào gửi ảnh WhatsApp chất lượng HD với kích thước gốc của ảnh chụp.

Bước 3:

Lúc này hình ảnh đã được tích chọn chế độ HD để bạn gửi trên WhatsApp. Bây giờ bạn chèn caption vào ảnh, điều chỉnh thêm một số thiết lập khác, chỉnh sửa hình ảnh trên WhatsApp rồi tiến hành gửi như bình thường.

Ảnh HD gửi trên WhatsApp

Hình ảnh HD được gửi trong WhatsApp như bình thường với ký hiệu HD ở góc trái dưới cùng của hình ảnh để đối phương biết được.

Ảnh HD trên WhatsApp

Lưu ý, khi gửi ảnh HD trên WhatsApp thì sẽ chiếm dung lượng thiết bị nhiều hơn khi gửi ảnh thông thường. Nếu bạn sử dụng dung lượng dữ liệu trên điện thoại thì gửi ảnh HD trên WhatsApp sẽ tiêu tốn khá nhiều nên cần chú ý.

Thứ Bảy, 20/04/2024 21:10
31 👨 278
0 Bình luận
Sắp xếp theo