Cách kích hoạt chế độ im lặng trên Instagram

Instagram đã được cung cấp chế độ im lặng để người dùng có thể sử dụng khi muốn tắt tiếng thông báo ứng dụng theo một khung thời gian nhất định mà bạn muốn, thay vì phải tắt thông báo ứng dụng hoàn toàn. Tính năng này cũng tương tự như với tính năng im lặng trên Facebook và cách thiết lập cũng giống nhau. Chúng ta sẽ chọn thời gian bật chế độ im lặng và thời gian kết thúc cho chế độ. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn kích hoạt chế độ im lặng trên Instagram.

Chế độ im lặng trên Instagram là gì?

Chế độ im lặng của Instagram là tính năng tạm dừng thông báo và gửi cảnh báo phản hồi tự động về việc không hoạt động cho những người dùng gửi tin nhắn riêng tư cho bạn. Nói cách khác, nó cập nhật trạng thái từ hoạt động sang không hoạt động.

Đây là một trong những tính năng mới nổi bật nhất của Instagram cho đến nay. Không giống như những gì nó đã làm cho đến nay, tức là kết hợp các tính năng nhằm giữ chân người dùng, cái này nhằm mục đích làm điều ngược lại. Nó giúp mọi người tập trung và ngắt kết nối khỏi mạng xã hội.

Chế độ Im lặng có sẵn ở một số quốc gia, chẳng hạn như Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Ireland, Canada, Úc và New Zealand. Tuy nhiên, Instagram vẫn có kế hoạch sớm tung ra nhiều quốc gia hơn.

Chế độ im lặng trên Instagram có tác dụng gì?

Chế độ Im lặng nhằm mục đích tăng cường sự tập trung, cải thiện thời gian nghỉ ngơi và hạn chế việc sử dụng Instagram, vì thời gian trung bình mà người dùng dành cho nền tảng này ngày càng tăng và trở thành thứ gây mất tập trung, tổn hại đến hiệu suất. Nói cách khác, mục tiêu chính là để Instagram trở thành một mạng xã hội ít độc hại và xâm lấn hơn, đồng thời đóng vai trò giải trí trong giới hạn thời gian lành mạnh.

Để đạt được điều này, khi chế độ im lặng được kích hoạt, trạng thái của bạn sẽ thay đổi thành "Ở Chế độ im lặng" và bạn sẽ không nhận được bất kỳ thông báo nào. Nếu ai đó gửi cho bạn một tin nhắn riêng tư, họ sẽ nhận được phản hồi tự động cho biết bạn đang ở chế độ Im lặng và không thể trả lời cho đến khi bạn tắt chế độ này.

Chế độ im lặng tương tự như tính năng Không làm phiền trên iOS và Android nhưng chỉ ảnh hưởng đến Instagram. Điều này có nghĩa là bạn vẫn có thể nhận được thông báo từ các ứng dụng khác, chẳng hạn như tin nhắn văn bản và email.

Cách bật chế độ im lặng trên Instagram

Bước 1:

Tại giao diện trên ứng dụng Instagram, người dùng nhấn vào biểu tượng Hồ sơ ở góc dưới cùng bên phải. Sau đó trong giao diện tài khoản Instagram của bạn, chúng ta nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang ở góc phải màn hình.

Bước 2:

Hiển thị tùy chọn bên dưới màn hình, lúc này bạn nhấn tiếp vào Cài đặt và quyền riêng tư.

Cài đặt quyền riêng tư trên Instagram

Bước 3:

Chuyển sang giao diện mới, người dùng nhấn vào thiết lập Thời gian sử dụng. Trong giao diện thiết lập cho tính năng này, người dùng nhấn vào mục Cài đặt thông báo.

Bước 4:

Lúc này chúng ta chọn vào Chế độ im lặng sau đó bạn kích hoạt Chế độ im lặng.

Tiếp đến ở bên dưới người dùng tiến hành bật thời gian cho chế độ im lặng với thời gian bắt đầu và thời gian kết thúc.

Như vậy vào thời gian mà người dùng đã thiết lập thì chế độ im lặng trên Instagram tự động được bật và sẽ không có bất kỳ thông báo nào làm phiền bạn.

Bước 5:

Khi bạn tắt chế độ im lặng trên Instagram sẽ có tùy chọn tạm Tạm bỏ qua để tự động bật lại chế độ này hoặc tắt hẳn chế độ im lặng trên Instagram nếu bạn muốn.

Nếu bạn chọn chế độ tạm thời bỏ qua thì sẽ có thông báo thời gian kích hoạt lại chế độ này.

Video hướng dẫn kích hoạt chế độ im lặng Instagram

Thứ Sáu, 22/12/2023 17:27
3,65 👨 19.411
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Instagram