Cách bật xác minh liên hệ iMessage trên iPhone

iOS 17.2 vừa cập nhật tính năng bảo mật Xác minh liên hệ iMessage để nâng cao khả năng bảo mật khi nhắn tin trong iMessage. Khi sử dụng tính năng này, người dùng sẽ biết được danh tính của người đang nhắn tin với mình, thông qua mã xác minh. Nếu có người giả mạo thì hệ thống sẽ gửi cảnh báo tới 2 bên. Dưới đây là hướng dẫn bật xác minh liên hệ iMessage trên iPhone.

Hướng dẫn bật xác minh liên hệ iMessage trên iPhone

Lưu ý, các thiết bị cùng đăng nhập vào 1 tài khoản iCloud của bạn cần chạy iOS 17.2, macOS 14.2 hoặc watchOS 10.2 thì mới có thể bật tính năng này, nếu không sẽ phải gỡ những thiết bị cài hệ điều hành thấp hơn để sử dụng tính năng này.

Bước 1:

Tại giao diện trên iPhone bạn truy cập vào Cài đặt và sau đó nhấn vào tên tài khoản Apple ID.

Ten tài khoản Apple ID

Bước 2:

Chuyển sang giao diện mới, người dùng kéo xuống bên dưới rồi nhấn chọn vào tính năng Xác minh khóa liên hệ. Chuyển sang giao diện mới, người dùng sẽ thấy tùy chọn Xác minh trong iMessage, bạn cần gạt nút tròn trắng sang bên phải để kích hoạt tính năng xác minh liên hệ trong iMessage.

Bước 3:

Hiển thị giao diện thông tin về tính năng Xác minh khóa liên hệ dùng cho ứng dụng iMessage. Bạn nhấn tiếp vào Tiếp tục để thực hiện thao tác bật mã xác minh.

Thông tin về tính năng xác minh liên hệ iMessage

Lúc này người dùng được yêu cầu nhập mật khẩu cho tài khoản Apple ID của mình.

Mật khẩu Apple ID

Tiếp đến nếu bạn đăng nhập cùng 1 tài khoản iCloud trên nhiều thiết bị sẽ được thông báo cập nhật thiết bị đó lên phiên bản yêu cầu, hoặc gỡ thiết bị đó nếu như không thể nâng cấp được nữa.

Yêu cầu khi bật xác minh liên hệ iMessage

Sau khi hoàn thành tất cả các thao tác thiết lập thì tính năng xác minh liên hệ trong iMessage được kích hoạt.

Thứ Hai, 18/12/2023 20:16
31 👨 170
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bảo mật & Diệt virus