4 sản phẩm được Apple công bố tại sự kiện "Let Loose"

Sự kiện "Let Loose" của Apple vào tháng 5 năm 2024 đã đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với dòng iPad, khi công ty giới thiệu một số nâng cấp lớn nhất kể từ khi phát hành. Sau đây là mọi thứ mà Apple đã công bố tại sự kiện này.

1. Các mẫu iPad Pro OLED có chip M4

iPad Pro M4
iPad Pro M4

iPad Pro đã thu hút được nhiều sự chú ý tại sự kiện này. Apple đã làm cho các mẫu iPad Pro mỏng hơn, với các phiên bản 11 inch và 13 inch có độ dày lần lượt là 5,3 mm và 5,1 mm. Quan trọng hơn, các model mới cuối cùng cũng có màn hình OLED với camera trước ở cạnh ngang.

iPad Pro mới không chỉ có một mà là hai tấm nền OLED hoạt động cùng nhau. Apple gọi đây là công nghệ OLED song song, trong đó ánh sáng được kết hợp từ cả hai tấm nền để đạt được độ sáng cao hơn. Trong khi độ sáng HDR cao nhất vẫn là 1.600 nit thì độ sáng toàn màn hình cho cả nội dung SDR và ​​HDR hiện là 1.000 nit so với 600 nit trên các mẫu cũ.

Vì màn hình OLED có khả năng kiểm soát pixel riêng lẻ, không giống như màn hình LCD, nên không có hiện tượng tràn đèn nền. Bạn sẽ thấy màu đen thực sự khi xem cảnh tối. Nếu thường sử dụng iPad ngoài trời, trực tiếp dưới ánh sáng mặt trời, bạn cũng có thể chọn tùy chọn kính kết cấu Nano, giúp giảm độ chói đáng kể. Tuy nhiên, tùy chọn này chỉ khả dụng với cấu hình 1TB và 2TB.

iPad Pro cũng trang bị chip M4 hoàn toàn mới, được Apple tuyên bố là nhanh hơn 1,5 lần so với chip M2 về hiệu suất CPU. GPU hỗ trợ các tính năng như Ray Tracing được tăng tốc phần cứng và Bộ nhớ đệm động. Tuy nhiên, điều ấn tượng hơn là hiệu năng Neural Engine của M4, nhanh hơn 60 lần so với A11 Bionic - con chip đầu tiên của Apple có Neural Engine.

iPad Pro có mức giá khởi điểm là 999 USD cho model 11 inch và 1299 USD cho biến thể 13 inch được trang bị dung lượng lưu trữ 256GB. Nếu muốn có cấu hình kính kết cấu Nano, sẽ phải trả thêm 100 USD cho các biến thể lưu trữ 1TB và 2TB.

2. iPad Air 11 inch và 13 inch

iPad Air
iPad Air

iPad Air hiện có sẵn với kích thước màn hình 11 inch và 13 inch. Thật không may, Apple vẫn giữ lại màn hình LCD tiêu chuẩn thay vì chuyển sang màn hình Liquid Retina XDR quen thuộc trên các mẫu iPad Pro cũ. Air hiện có chip M2 thay vì chip M1, điều này sẽ mang lại hiệu năng tốt hơn một chút, nhưng đừng mong đợi sự khác biệt đáng chú ý nào.

Giống như iPad Pro, iPad Air cũng có camera phía trước ở cạnh ngang, giúp các cuộc gọi video thoải mái hơn nhiều. Ngoài ra, iPad Air còn giới thiệu tùy chọn màu xanh lam và tím hơi khác cùng với các biến thể màu xám không gian và Starlight không thay đổi.

Về giá cả, các mẫu 11 inch và 13 inch có giá khởi điểm lần lượt là 599 USD và 799 USD. Nhưng không giống như các mẫu cũ, iPad Air được thiết kế lại đi kèm với bộ nhớ cơ bản 128GB.

3. Apple Pencil Pro

Apple Pencil Pro
Apple Pencil Pro

Apple đã bổ sung thêm một chiếc Apple Pencil khác, được gọi là Apple Pencil Pro, vào dòng sản phẩm. Nó đi kèm với một số tính năng tiện dụng để cải thiện trải nghiệm của người dùng. Ví dụ, nó có thể phát hiện khi người dùng bóp nó để hiển thị nhiều tùy chọn theo ngữ cảnh hơn trong ứng dụng và thậm chí còn cung cấp một chút phản hồi xúc giác để xác nhận hành động.

Ngoài ra, nó còn có một con quay hồi chuyển để phát hiện xem người dùng có xoay bút hay không, cho phép điều chỉnh các công cụ Pen và Brush giống như với bút chì thật trên giấy. Và nếu không nhớ để bút ở đâu, có thể sử dụng mạng Apple Find My để theo dõi nó.

Apple Pencil Pro có giá 129 USD, nhưng hãy nhớ rằng, nó chỉ tương thích với các mẫu iPad Pro và iPad Air 2024. Tương tự, Apple Pencil (thế hệ 2) hiện tại sẽ không hoạt động với chúng; thay vào đó sẽ cần mua Apple Pencil Pro.

4. Magic Keyboard được thiết kế lại

Magic Keyboard iPad
Magic Keyboard iPad

Apple cũng giới thiệu Magic Keyboard được thiết kế lại cho các mẫu iPad Pro M4. Giờ đây, nó có phím thoát và một hàng chức năng để điều chỉnh độ sáng, điều khiển việc phát media và nhiều tính năng khác - giống như MacBook.

Phần kê tay hiện được làm bằng nhôm, được bổ sung bàn di chuột bằng kính lớn hơn và có phản hồi xúc giác. Với bàn di chuột tiêu chuẩn cao của MacBook, thật đáng mừng khi thấy công nghệ tương tự được tích hợp vào bàn phím iPad.

Magic Keyboard mới có giá 299 USD cho phiên bản 11 inch và 349 USD cho phiên bản 13 inch. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là nó chỉ tương thích với iPad mới.

Với việc phát hành những chiếc iPad mới này, Apple đã ngừng sản xuất iPad (thế hệ thứ 9). Vì vậy, chiếc iPad rẻ nhất có thể mua hiện nay là iPad (thế hệ thứ 10), hiện có giá 349 USD, thấp hơn 100 USD so với giá ra mắt.

Apple cũng giới thiệu phiên bản mới của Final Cut Pro và Logic Pro, với đầy đủ các tính năng AI mới. Điều này phù hợp với kỳ vọng về việc AI sẽ chiếm được sự chú ý tại sự kiện WWDC 2024.

Thứ Tư, 08/05/2024 10:16
53 👨 224
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ