Zotac xZBOX Pro PI339 Pico ra mắt: Mẫu PC mini nhỏ nhất thế giới, nhét vừa trong túi quần của bạn

Một chiếc PC có thể nhỏ đến mức nào? Câu hỏi này thậm chí đã trở thành một cuộc ganh đua giữa nhiều nhà sản xuất máy tinh lớn trong hàng chục năm qua.

Trên thị trường hiện có vô số các mẫu máy tính với đủ loại kích cỡ khác nhau. Rất nhiều trong số này thực sự nhỏ gọn, đến mức có thể dễ dàng mang theo hơn cả máy tính xách tay. Tuy nhiên, câu chuyện không chỉ dừng lại ở việc càng nhỏ càng tốt. Thứ mà người dùng thực sự cần và các nhà sản xuất cũng phải đạt được chính là sự cân bằng giữa hiệu suất và kích thước vật lý. Nếu tất cả những gì bạn muốn là một chiếc PC có thể thực hiện các tác vụ cơ bản, nhưng đồng thời cũng đủ nhỏ gọn đến mức có thể bỏ túi theo đúng nghĩa đen, Zotac xZBOX Pro PI339 Pico là cái tên rất đáng cân nhắc.

Zotac vừa chính thức trình làng ZBOX Pro PI339 Pico, một trong những mẫu PC nhỏ nhất của hãng cho đến nay. Và mặc dù sở hữu cái tên phức tạp, nhưng kết cấu của mẫu PC này lại khá đơn giản.

Zodiac ZBOX Pro PI339 Pico

Trước tiên, cần phải khẳng định điểm nhấn của ZBOX Pro PI339 Pico không nằm ở thông số kỹ thuật. PC chỉ được trang bị CPU lõi tứ Intel N100 và 4GB RAM LPDDR5X (4GB là mức tối thiểu để sử dụng Windows). Đây không thực sự là một chiếc PC đột phá về mặt hiệu năng. Tuy nhiên, điều đáng nói là nó cực kỳ nhỏ. ZBOX Pro PI339 Pico có kích thước chỉ 115 x 76 x 27mm (4,5 inch x 3 inch x 1,1 inch), tức là chỉ lớn hơn Raspberry Pi một chút — có lẽ là một trong những chiếc PC nhỏ nhất mà bạn có thể mua được trên thị trường hiện nay.

Về khả năng kết nối và tương thích, máy sở hữu một khe cắm M.2 hỗ trợ PCIe 3.0 x4, có thể sử dụng cả SSD NVMe hoặc SATA. Cùng với đó là Wi-Fi 6, Bluetooth 5.2, HDMI 2.0, USB 3.1 Type A và thậm chí cả cổng gigabit Ethernet. Hệ thống cũng hỗ trợ Windows 11, Windows 10 và Ubuntu.

Giá bán và thời điểm mở bán của ZBOX Pro PI339 Pico vẫn chưa được tiết lộ. Nhìn chung đây là một sản phẩm thú vị. Khía cạnh duy nhất khiến nhiều người thực sự “lấn cấn” là mức RAM 4GB. 4GB RAM là không đủ cho hầu hết các tác vụ cơ bản trên Windows 11 và bạn sẽ gặp khó khăn trong việc hoàn thành công việc. Nếu có tùy chọn hoặc khả năng nâng cấp lên 8GB, đây chắc chắn sẽ là sự lựa chọn rất đáng cân nhắc.

Thứ Hai, 18/09/2023 01:32
43 👨 1.327
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ