YouTube đang cập nhật giao diện web mới, người dùng ‘phát điên’

Google đang có một cuộc cải tổ đáng kể cho giao diện web của YouTube. Hãng đang thử nghiệm giao diện hoàn toàn mới, định vị lại các thành phần chính trong quá trình phát lại video trên youtube.com trên một nhóm người dùng chọn lọc.

Trước đây, mô tả video nằm ngay bên dưới trình phát video, cung cấp thông tin và ngữ cảnh cho người dùng. Nhưng với thiết kế mới, toàn bộ tiêu đề video, thông tin người tải lên và phần bình luận chuyển sang một cột hẹp bên phải màn hình. Ngay dưới trình phát sẽ được thay thế bằng các video đề xuất và Shorts.

Điều này đã khiến cho các tính năng hỗ trợ người dùng, như bản sao và mô tả video, bị nhồi nhét vào một không gian nhỏ hẹp. Ngay cả khi chuyển sang chế độ Rạp chiếu, vấn đề vẫn không được giải quyết.

Giao diện mới của YouTube nhận được nhiều phản hồi tiêu cục. Một số người dùng bày tỏ sự không hài lòng, bày tỏ lo ngại về bố cục gợi nhớ đến các trang web người lớn. Tuy nhiên, một số khác lại tỏ ra khá thích thú với sự thay đổi vì cho rằng cấu hình thanh bên mới cho phép xem video, đọc mô tả và tương tác nhận xét đồng thời mà không cần phải cuộn liên tục.

Youtube cho biết, thiết kế mới của giao diện YouTube là một phần trong thử nghiệm giới hạn, nhằm giúp việc đọc bình luận dễ dàng hơn khi xem video trên máy tính để bàn.

Đây chỉ là một trong số nhiều bố cục mà Youtube đã thử nghiệm kể từ tháng 2 năm nay. YouTube sẽ dựa vào những phản hồi từ phía người dùng để phải cân nhắc và xem xét lại kỹ lưỡng giao diện mới này.

Thứ Hai, 15/04/2024 11:22
52 👨 1.600
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ