Xiaomi gỡ bỏ tính năng miễn phí phát video YouTube khi tắt màn hình

Mới đây, Xiaomi đã đưa ra thông báo loại bỏ tính năng phát âm thanh từ video YouTube khi tắt màn hình trên các thiết bị của hãng nhằm đáp ứng các điều khoản liên quan đến dịch vụ Youtube Premium từ phía Google.

Theo thông báo trên kênh Telegram Mi Fans, việc Xiaomi phải gỡ bỏ YouTube Vanced khỏi hệ thống MIUI và HyperOS là do Google đang siết chặt quản lý đối với các dịch vụ cung cấp miễn phí các tính năng của YouTube Premium.

Do đó, Xiaomi sẽ tung ra các bản cập nhật để loại bỏ chức năng “Phát âm thanh video khi tắt màn hình” trong Video toolbox cùng chức năng “Tắt màn hình” trong Game toolbox.

Kể từ phiên bản MIUI 12, người dùng có thể sử dụng 2 tính năng này hoàn toàn miễn phí.

Dưới đây là danh sách cụ thể các phiên bản sẽ dừng hỗ trợ được Xiaomi công bố:

Dưới đây là danh sách cụ thể các phiên bản sẽ dừng hỗ trợ được Xiaomi công bố:

Hiện tại, người dùng Xiaomi muốn tiếp tục sử dụng tính năng phát âm thanh từ video YouTube khi tắt màn hình sẽ phải đăng ký thuê bao Premium của YouTube.

Từ tháng 4/2023, người dùng tại Việt Nam đã có thể đăng ký YouTube Premium với mức giá chỉ từ 49.000 đồng/tháng, khá cạnh tranh so với một số nền tảng khác như Spotify, Apple Music hay Netflix.

Các gói cước YouTube Premium tại Việt Nam dành cho cá nhân, gia đinh (tối đa 6 người trong gia đình), học sinh và sinh viên lần lượt là 79.000 đồng/tháng;149.000 đồng/tháng; 49.000 đồng/tháng.

Thứ Sáu, 05/04/2024 15:13
31 👨 419
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ