Windows Phone 'đội mồ sống dậy' trên MacBook

Martin, chủ kênh YouTube Nobel Tech, đã đăng tải một video mới cho thấy anh ấy đã chạy thành công phiên bản cuối cùng của Windows Phone, Windows 10 Mobile trên MacBook thông qua Boot Camp.

Phần mô tả của video cho biết, Martin "mất một thời gian mày mò" để khiến nó hoạt động Windows 10 Mobile trên MacBook nhưng không tiết lộ chi tiết cách cài đặt.

Qua video có thể thấy, có thể phóng to vừa vặn các ứng dụng UWP được Microsoft phát triển cho Windows Phone trên màn hình lớn của MacBook. Chúng ta cũng có thể thấy cách các ứng dụng Windows Phone cơ bản như Clock và Calculator hoạt động khi tương tác với MacBook.

Martin còn vào phần cài đặt của Windows Phone và thực hiện chuyển đổi giữa chế độ sáng và tối.

Mặc dù chúng ta không thể biết thêm về cách Martin chạy Windows Phone trên MacBook, nhưng những người yêu thích hệ điều hành đã bị Microsoft khai tử này có thêm có hội chiêm ngưỡng Windows Phone hoạt động trên những thiết bị không dành cho nó.

Microsoft đã ngừng phát triển hệ điều hành riêng cho smartphone vào năm 2017. CEO thứ tư của Microsoft là Satya Nadella mới đây đã thừa nhận hối tiếc vì từ bỏ Windows Phone và không theo đuổi đến cùng trong lĩnh vực di động.

Chúng ta đã từng chứng kiến nhiều trường hợp các YouTuber cài đặt thành công hệ điều hành, ứng dụng và trò chơi trên những thiết bị không dành cho chúng. Ví dụ như trò chơi Doom kinh điển của id Software được cài đặt thành công có thể chạy trên vô số nền tảng, từ Notepad, máy tính cho đến...cây ATM!

Thứ Năm, 21/12/2023 16:37
42 👨 504
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ