TikTok thuê công ty an ninh mạng của Anh để kiểm tra bảo mật dữ liệu

TikTok đã thuê một công ty an ninh mạng của Anh để kiểm tra các biện pháp kiểm soát và bảo vệ dữ liệu của mình, đồng thời cung cấp xác minh độc lập, như một phần trong chế độ bảo mật dữ liệu của công ty truyền thông xã hội, có tên là "Project Clover".

Một số cơ quan chính phủ đã cấm sử dụng TikTok trên điện thoại của nhân viên do lo ngại ngày càng tăng về công ty thuộc sở hữu của Trung Quốc ByteDance và liệu chính phủ Trung Quốc có thể thu thập dữ liệu của người dùng để thúc đẩy lợi ích của mình hay không.

Là một phần của chế độ, TikTok đang mở 3 trung tâm dữ liệu – 2 trung tâm ở Ireland và 1 trung tâm ở Na Uy để lưu trữ dữ liệu người dùng ở Châu Âu.

Trung tâm dữ liệu đầu tiên của Ireland đã trực tuyến và TikTok đã bắt đầu di chuyển dữ liệu. Elaine Fox, người đứng đầu bộ phận quyền riêng tư ở Châu Âu, cho biết trong một cuộc nói chuyện với giới truyền thông rằng các trung tâm dữ liệu còn lại sẽ hoạt động vào cuối năm 2024. Bà cho biết:

“Chúng tôi không chờ đợi các trung tâm dữ liệu ở Châu Âu của mình đi vào hoạt động hoàn chỉnh… Chúng tôi đã bắt đầu lưu trữ dữ liệu cá nhân cho người dùng ở EEA và Vương quốc Anh theo mặc định trong một khu vực an toàn được chỉ định".

Trong những tháng tới, TikTok và NCC cho biết họ sẽ làm việc với các nhà hoạch định chính sách trên khắp châu Âu để giải thích cách hệ thống sẽ hoạt động trong thực tế.

TikTok đã công bố Project Clover vào tháng 3 trong bối cảnh áp lực ngày càng tăng từ các nhà lập pháp ở cả hai bờ Đại Tây Dương về vấn đề bảo mật dữ liệu.

Thứ Tư, 06/09/2023 16:46
51 👨 211
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ