TikTok cắt giảm 60 công việc thuộc lĩnh vực bán hàng và quảng cáo trong làn sóng sa thải từ các công ty công nghệ

TikTok của ByteDance Ltd. đã tiến hành một loạt đợt sa thải giống như các công ty công nghệ bằng cách cắt giảm khoảng 60 việc làm, chủ yếu ở bộ phận bán hàng và quảng cáo.

Người phát ngôn của công ty cho biết các vị trí bị ảnh hưởng có trụ sở tại Los Angeles, New York, Austin và nhiều nước khác. Con số này chưa đến 1% trong tổng số khoảng 7.000 nhân viên của công ty tại Mỹ tính đến tháng 3 và là một trong những đợt cắt giảm nhỏ được thực hiện gần đây bởi các công ty công nghệ lớn.

TikTok cắt giảm 60 công việc thuộc lĩnh vực bán hàng và quảng cáo trong làn sóng sa thải từ các công ty công nghệ

Alphabet Inc. đang sa thải hàng chục nhân viên tại bộ phận X moonshot của mình, ngay sau khi loại bỏ hàng trăm công việc tại các nhóm bao gồm phần cứng và Google Assistant gần đây. eBay Inc. cũng đang cắt giảm khoảng 1.000 việc làm, tương đương 9% nhân viên toàn thời gian, trong khi Riot Games Inc. của Tencent Holdings Ltd. đang cắt giảm 530 việc làm và mô tả động thái này là “một điều cần thiết”.

Việc sa thải do TikTok tiến hành lần đầu tiên được NPR đưa tin. Đối với ByteDance, việc các nhà lập pháp Hoa Kỳ đặt câu hỏi về mối quan hệ của TikTok với công ty mẹ Trung Quốc và bị cáo buộc có liên kết với chính quyền Bắc Kinh hầu như không ngăn cản được sự phát triển của công ty.

Ứng dụng này tiếp tục thu hút hàng triệu khán giả và coi Mỹ là thị trường sinh lợi nhất, với ứng dụng song sinh Douyin phục vụ khán giả nội địa Trung Quốc. Ứng dụng này đã có 150 triệu người dùng ở Mỹ tính đến tháng 3 năm ngoái và trở thành ứng dụng di động không phải game đầu tiên tạo ra 10 tỷ USD chi tiêu của người tiêu dùng, theo công cụ theo dõi ứng dụng data.ai.

Thứ Bảy, 27/01/2024 08:11
51 👨 106
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ