Sửa lỗi màn hình xanh trên iPhone 13 Pro Max chỉ bằng cách ‘câu dây’, rẻ nhưng hại nhiều hơn lợi

Từ giữa năm 2022, hàng loạt người dùng iPhone đã phản ánh về việc iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max của họ bị lỗi màn hình xanh. Cụ thể, màn hình của máy đang sử dụng bình thường bị bỗng hiển thị màu trắng hoặc xanh toàn màn hình dù không bị rơi hay dính nước.

Lỗi màn hình xanh trên
Lỗi màn hình xanh trên iPhone 13 Pro Max.

Phần lớn thiết bị dính lỗi này đã bị hết bảo hành. Và hiện Apple vẫn chưa thừa nhận lỗi này của iPhone 13 Pro Max. Điều này có nghĩa là người dùng chỉ còn cách thay màn hình với giá cực kỳ đắt đỏ, khoảng 9 triệu đồng.

Rất may, gần đây các thợ sửa chữa điện thoại tại Việt Nam truyền tai nhau một phương pháp sửa chữa lỗi màn hình xanh trên iPhone 13 Pro Max được đánh giá là đơn giản tới bất ngờ. Thợ sửa chữa chỉ cần tháo màn hình iPhone, tìm vị trí mạch điện ở phía sau, bên dưới và nối hai mạch điện đối diện bằng một sợi dây đồng mảnh. Phương pháp này được giới kỹ thuật gọi là “mượn áp”. Tất nhiên, vị trí chính xác để đấu dây hay cách thức giải pháp này xử lý lỗi màn hình không được các thợ sửa chữa tiết lộ.

Sử dụng dây đồng nối hai bên mạch màn hình, vấn đề hiển thị sẽ được giải quyết.
Sử dụng dây đồng nối hai bên mạch màn hình, vấn đề hiển thị sẽ được giải quyết.

Tỷ lệ thành công của phương pháp có vẻ ‘thô sơ’ này hiện tại đang rất cao.

Thực tế, cách sửa màn hình này có nguồn gốc từ Trung Quốc, xuất hiện cách đây vài tháng. Thợ sửa Việt Nam mới tiếp cận phương pháp này gần đây. Dịch vụ sửa chữa màn hình này hiện giao động ở mức 500.000-2 triệu đồng, tùy từng cửa hàng.

Tuy nhiên, cách chữa lỗi màn hình xanh bằng cách câu dây đồng này để lại nhiều lỗi mới như hao nguồn, nóng máy, hay tự động khởi động lại, không sử dụng được màn hình tần số quét 120Hz và dễ bị tái phát lại lỗi màn hình xanh.

Hiện nay, lỗi màn hình xanh trên iPhone 13 và iPhone 13 Pro Max đã có cách xử lý mới bền hơn, có thể sử dụng được màn hình 120Hz. Cụ thể, kỹ thuật viên sẽ bóc tách toàn bộ phần gioăng màn hình, sau đó tiến hành nhã cổ cáp và xử lý chuyên sâu phần cổ cáp màn hình.

Cách sửa chữa này giải quyết được tận gốc vấn đề, lại đảm bảo tính thẩm mỹ cho thiết bị. Chi phí cho việc sửa chữa này là khoảng 2 triệu đồng, rẻ hơn nhiều so với việc phải thay cả cụm màn hình trước đó.

Thứ Hai, 08/05/2023 14:19
21 👨 3.411
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ