Lần đầu lộ cấu tạo của Humane AI Pin - 'iPhone thời AI'

Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) đăng những hình ảnh đầu tiên tiết lộ các chi tiết về phần cứng của Humane AI Pin, smartphone AI ra mắt vào ngày 9/11/2023.

AI Pin được trang bị chip Snapdragon 720G được sản xuất trên tiến trình 8 nm, với hai lõi Cortex-A76 và sáu lõi Cortex-A55 của Qualcomm. Đây là chip di động chuyên dụng cho tác vụ xử lý AI với mức tiêu thụ điện thấp.

Bên trong AI Pin

Pin và chip là hai chi tiết chiếm diện tích lớn nhất trên AI Pin. Dù Humane chưa công bố dung lượng pin của thiết bị nhưng nhiều người cho rằng pin có thể là điểm yếu lớn của sản phẩm do có thiết kế nhỏ gọn.

AI Pin có giá 699 USD (17 triệu đồng) với ba màu đen, trắng và xám. Ngoài số tiền mua thiết bị, người dùng cần mua thêm gói cước cuộc gọi, nhắn tin và truy cập Internet không giới hạn với chi phí 24 USD mỗi tháng.

Theo Griffith, trải nghiệm AI Pin ban đầu cho thấy, việc sử dụng thiết bị giống như dùng trợ lý ảo như Alexa, Google Assistant hay Siri. Nhưng người dùng phải chạm vào để đánh thức thiết bị chứ không phải lúc nào nó cũng sẵn sàng đợi lệnh. Với sự có mặt của GPT-4, mô hình hiện có trên ChatGPT, các câu trả lời của AI Pin cũng mang tính tự nhiên hơn.

Cuối năm ngoái, Humane thông báo sẽ bắt đầu giao AI Pin cho người dùng từ tháng 3/2024. Tuy nhiên đến nay, người dùng vẫn chưa nhận được thiết bị. Công ty không nêu lý do chi tiết nhưng thông báo sẽ miễn phí gói Internet để "bù đắp" cho người dùng.

Thiết bị đeo được cho là sẽ đặt 'dấu chấm hết' cho iPhone và smartphone Android

Humane là một chiếc smartphone cỡ nhỏ có thể đeo được, nhỏ gọn trong túi áo sơ mi và thậm chí là không có cả màn hình. Máy được trang bị micro để ra lệnh bằng giọng nói, loa, camera và các cảm biến khác hỗ trợ điều khiển bằng cử chỉ. Tuy nhiên, nó được trang bị một máy chiếu tia laser thay cho màn hình.

Thiết bị này là một chiếc smartphone cỡ nhỏ

Để "đánh thức" thiết bị này, người dùng cần phải chạm vào nó, sau đó có thể lệnh bằng giọng nói. Cách thức hoạt động này giống như nhấn nút nguồn trên iPhone để nói chuyện với trợ lý ảo Siri.

Để tương tác với thiết bị được Humane phát triển, chúng ta có thể sử dụng giọng nói. Điều này giúp người dùng tránh được việc bị "ném vào mặt” hàng loạt thông báo như những chiếc smartphone hiện nay.

Với thiết bị của Humane, người dùng chỉ cần sử dụng câu lệnh "Catch me up" để được tóm tắt về những gì đã bỏ lỡ. Thiết bị sẽ đưa ra bảng tóm tắt về những email, lịch và tin nhắn mà bạn đã nhận được.

Thiết bị của Humane cũng có thể mô phỏng lại chính giọng của bạn.

Khi có cuộc gọi đến, máy chiếu laser sẽ chiếu thông báo cuộc gọi lên lòng bàn tay. Khi người dùng nhấn chấp nhận cuộc gọi, thiết bị sẽ hiển thị tên người gọi, thời lượng cuộc gọi và một vài nút điều khiển.

Thiết bị đeo của Humane với công nghệ ấn tượng là một chiếc smartphone độc lập không phải là phụ kiện ghép nối với smartphone. Nhiều người cho rằng, thiết bị này sẽ đặt dấu chấm hết cho các loại smartphone hiện nay. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, chưa biết thiết bị này có tiện lợi và thiết thực hơn so với iPhone 14 Pro hoặc Samsung Galaxy S23 Ultra hay không nên việc nói nó là tương lai của smartphone thì chưa thực sự thuyết phục.

Thứ Tư, 10/04/2024 09:49
44 👨 1.089
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ