Spotify có kế hoạch ra mắt gói đăng ký Music Pro giá cao hơn các bài hát lossless

Một báo cáo gần đây tiết lộ rằng Spotify đang có kế hoạch sẽ tăng giá thuê bao, ít nhất là ở một số quốc gia. Và đối với những người cho rằng việc trả 10,99$/tháng cho một nền tảng phát nhạc trực tuyến đã là quá nhiều, công ty có thể sớm giới thiệu gói đăng ký “Music Pro” thậm chí còn đắt hơn sẽ cho phép nghe các bài hát lossless và một số tính năng bổ sung khác.

Spotify 'Music Pro' với mức giá cao hơn mang đến âm thanh lossless

Tin đồn về việc Spotify giới thiệu âm thanh lossless không phải là mới. Trên thực tế, chúng đã có từ trước khi Apple Music bổ sung hỗ trợ lossless vào năm 2021. Vì lý do nào đó, cái được gọi là “Spotify HiFi” chưa bao giờ xuất hiện. Tuy nhiên, một báo cáo từ The Verge hiện đã tiết lộ rằng nền tảng này đang chuẩn bị giới thiệu gói “Music Pro” mới.

Code ẩn trong ứng dụng Spotify nêu chi tiết những gì có thể mong đợi từ gói “Music Pro” mới, đắt tiền hơn. Sự bổ sung đáng chú ý nhất là hỗ trợ âm thanh lossless. Spotify sẽ cung cấp các file âm thanh FLAC “lên tới 24-bit/44,1kHz”. Để so sánh, Apple Music cung cấp các file lossless từ 16-bit/44,1 kHz (được gọi là chất lượng CD) đến 24-bit/192 kHz.

Đối với những người chưa biết, âm thanh lossless đề cập đến một file âm thanh đã được nén mà không mất bất kỳ thông tin nào, nghĩa là âm thanh sẽ phát ra chính xác như file chính gốc. Nói cách khác, âm thanh có nhiều chi tiết hơn để người nghe chú ý. Để nghe âm thanh lossless, bạn nên sử dụng thiết bị đặc biệt – chẳng hạn như tai nghe có dây cao cấp.

Nhưng để biện minh cho mức giá cao hơn, Spotify cũng có kế hoạch bổ sung một số thứ khác vào cấp độ mới của mình với âm thanh lossless. Ví dụ, code gợi ý rằng Music Pro sẽ mở khóa tính năng phối lại mới để “tăng tốc, kết hợp và chỉnh sửa” các bản nhạc. Báo cáo cũng đưa ra bằng chứng về "một số loại tối ưu hóa tai nghe" đối với các mẫu máy cụ thể, chẳng hạn như AirPods của Apple.

Ngoài ra còn có bằng chứng về các bộ lọc dựa trên AI tiên tiến hơn để tìm và tạo danh sách phát.

Vẫn chưa rõ khi nào Spotify có kế hoạch ra mắt cấp Music Pro mới hoặc chi phí của nó là bao nhiêu. Tuy nhiên, trong khi Spotify muốn tính phí cao hơn cho âm thanh lossless thì Apple lại rộng tay cung cấp âm thanh hi-fi cho tất cả người đăng ký Apple Music. Hiện tại, Apple Music cũng có giá 10,99$/tháng ở Mỹ.

Thứ Ba, 16/04/2024 09:16
51 👨 126
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ