Spotify ra mắt tính năng AI đề xuất playlist nhạc phù hợp với từng cá nhân

Phần lớn trải nghiệm của người dùng Spotify chủ yếu xoay quanh danh sách phát (playlist) - một tập hợp các bài hát được tao theo một chủ đề, ý nghĩa nhất định. Chẳng hạn nếu bạn đang cảm thấy vui, có thể tìm một playlist có chủ đề tương tự để thưởng thức.

Có nhiều danh sách phát được tạo sẵn để bạn lựa chọn, và bạn cũng tự tạo danh sách phát của riêng mình. Tuy nhiên, để mang đến cho người dùng trải nghiệm mới mẻ hơn, Spotify vừa giới thiệu một tính năng dựa trên AI mới có tên DJ, với khả năng tạo danh sách phát tùy chỉnh tối ưu cho “khẩu vị” của từng người dùng.

Spotify ra mắt tính năng AI đề xuất playlist nhạc phù hợp với từng cá nhân

Theo tiết lộ của Spotify, DJ hiện đang ở giai đoạn thử nghiệm và hoạt động dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo của OpenAI. Khi được kích hoạt, tính năng này sẽ tự động sắp xếp các bản nhạc mới nhất và xem lại một số bản nhạc yêu thích cũ của bạn—thậm chí có thể hiển thị lại bài hát mà bạn đã không nghe trong nhiều năm. Sau đó, thuật toán AI sẽ đánh giá và đưa ra dự đoán những gì bạn có thể thích và cung cấp một danh sách những bài nhạc được chọn lọc dành riêng cho bạn. Hơn thế nữa, thuật toán sẽ liên tục làm mới playlist dựa trên phản hồi của người dùng.

Ngoài việc tạo danh sách phát, tính năng này thậm chí sẽ tạo ra một DJ lồng tiếng bằng AI, có thể đưa ra lời bình luận về các bài hát trước và sau khi chúng được phát.

Người dùng Spotify Premium trên Android và iOS có thể trải nghiệm tính năng này ngay bây giờ bằng cách truy cập Spotify Music Feed và nhấn vào Play trên thẻ DJ. Nếu thấy danh sách phát được tạo không phù hợp, bạn có thể nhấn vào nút DJ ở góc dưới cùng bên phải của ứng dụng. Danh sách phát sau đó sẽ thay đổi thành một nghệ sĩ, thể loại hoặc tâm trạng khác.

Thứ Ba, 28/02/2023 23:38
31 👨 96
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ