Huawei chuẩn bị ra mắt HarmonyOS trên PC để thay thế Windows và macOS tại Trung Quốc

Huawei phát triển hệ điều hành riêng của mình là HarmonyOS dành cho smartphone và tablet sau khi Google thu hồi giấy phép Android của Huawei do Mỹ đưa công ty công nghệ Trung Quốc này vào "danh sách đen" năm 2019.

Hệ điều hành

Mới đây, Wang Chenglu, cựu giám đốc điều hành Huawei đã tiết lộ rằng, HarmonyOS sẽ ra mắt phiên bản dàn cho PC nhằm thay thế Windows tại Trung Quốc vào năm 2024 có tên gọi là Hongmeng hoặc OpenHarmony. Ngoài ra, hệ điều hành mới cũng sẽ giúp tăng khả năng kết nối cũng như đem đến trải nghiệm liền mạch nhất cho các thiết bị thuộc hệ sinh thái Huawei.

Tuy nhiên, mốc thời gian cụ thể Huawei cho ra mắt HarmonyOS trên PC vẫn chưa được ấn định.

Việc Huawei ra mắt một phiên bản HarmonyOS dành cho máy tính cho thấy  tham vọng làm chủ hoàn toàn hệ sinh thái của công ty công nghệ Trung Quốc. Vào năm ngoái, Huawei cũng đã ra mắt tính năng Super Device (Siêu thiết bị) giúp liên kết các thiết bị như laptop, máy tính bảng, điện thoại giúp kết nối, làm việc hiệu quả giữa các thiết bị, mang đến trải nghiệm liền mạch cho người dùng. Đây là chiến lược “văn phòng thông minh” của hãng.

HarmonyOS được biết đến là hệ điều hành thay thế cho Android và dù không có sự hậu thuẫn từ các dịch vụ của Google, nhưng điện thoại Huawei vẫn được nhiều người dùng Trung Quốc đón nhận. Điểm thu hút người dùng của điện thoại Huawei chính là sự mượt mà, camera tốt cùng thiết kế luôn được thay đổi qua thời gian.

Thứ Tư, 06/09/2023 10:18
41 👨 876
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ