Samsung bổ sung tính năng Bluetooth Auracast trên hàng loạt thiết bị Galaxy

Samsung đang có kế hoạch hỗ trợ công nghệ Bluetooth Auracast cho nhiều điện thoại thông minh và máy tính bảng Galaxy thế hệ cũ hơn. Bluetooth Auracast về cơ bản là một tính năng cho phép bạn tạo chương trình phát âm thanh qua Bluetooth và chia sẻ đồng thời nội dung đa phương tiện với các thiết bị tương thích ở gần.

Nói cách khác, với Auracast, một nguồn âm thanh duy nhất có thể truyền tải tới số lượng người nghe không giới hạn cùng một lúc. Không có giới hạn về số lượng thiết bị có thể nhận luồng âm thanh Auracast, không giống như ghép nối Bluetooth truyền thống, là ghép nối một-một. Giới hạn duy nhất là phạm vi của thiết bị phát.

Giải thích về tính năng này trong một bài đăng trên blog trước đó, Samsung cho biết:

Auracast mở ra nhiều trường hợp sử dụng tiềm năng và hữu ích — từ khả năng nghe tăng cường, hỗ trợ trong rạp hát hoặc giảng đường, đến chia sẻ danh sách phát từ điện thoại thông minh với bạn bè. Auracast còn có tiềm năng hỗ trợ ngôn ngữ mà không cần thiết bị dịch bằng cách gửi các bản dịch ngôn ngữ khác nhau qua nhiều kênh Bluetooth kết nối cùng lúc.

Auracast đã có sẵn trên một số mẫu TV thông minh Samsung và Galaxy Buds2 Pro kể từ năm 2023. Người dùng có thể tạo các chương trình phát sóng âm thanh trên TV được hỗ trợ để xem phim hoặc nghe cùng một bản nhạc trên nhiều cặp tai nghe Buds. Samsung cũng bổ sung hỗ trợ Auracast cho dòng Galaxy S24 chạy bản cập nhật One UI 6.1.

Auracast

Trong thông báo mới nhất, Samsung cho biết sẽ tiếp tục bổ sung tính năng Auracast cho nhiều mẫu điện thoại thông minh và máy tính bảng của mình thời gian tới. Hiện tại, công ty đã cung cấp hỗ trợ Auracast cho các dòng Galaxy S23, Z Fold5, Z Flip5 và Tab S9 chạy One UI 6.1 trở lên.

Trên các thiết bị One UI 6.1, người dùng có thể bắt đầu phát âm thanh với Auracast bằng cách điều hưởng tới Cài đặt > Bluetooth > menu ba chấm > Phát âm thanh bằng Auracast. Ngoài ra, các thiết bị Galaxy sau chạy bản cập nhật One UI 5.1.1 còn hỗ trợ chức năng "Nghe chương trình phát sóng Auracast", cho phép chúng hoạt động như một bộ thu:

  • Galaxy S24 series
  • Galaxy S23 series
  • Galaxy Z Fold5, Z Fold4, Z Flip5, Z Flip4
  • Galaxy A54 5G, Galaxy M54 5G
  • Galaxy Tab S9 series, Tab S9 FE series, Tab Active 5 5G

Samsung cũng đã mở rộng tính năng 360 Audio để hỗ trợ một số mẫu TV thông minh chọn lọc, bao gồm Samsung Neo QLED 8K (QN900D, QN800D), Neo QLED 4K (QN95D, QN90D, QN87D, QN85D), v.v.

Thứ Năm, 29/02/2024 23:01
31 👨 145
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ