YouTube bị tố cố tình load video chậm hơn 5 giây trên nhiều trình duyệt

Một số người dùng Firefox đã phản ánh trên Reddit về việc trình duyệt của họ mở video trên YouTube rất chậm dù họ không sử dụng trình chặn quảng cáo. Trong khi đó, tình trạng này sẽ biến mất nếu chuyển sang dùng Chrome. Vì vậy, nhiều người cho rằng, YouTube đang làm chậm video đối với trình duyệt Firefox để ép người dùng chuyển sang dùng Chrome.

YouTube

Cụ thể, người dùng có biệt danh vk6_ đã chia sẻ video cho thấy, khi mở video YouTube trình duyệt Firefox của anh ấy bị chậm khoảng 5 giây so với các trình duyệt khác. Điều này biến mất khi anh chuyển sang dùng Chrome. Ở phần bình luận, một số người dùng khác cho biết họ cũng gặp tình trạng tương tự khi sử dụng trình duyệt Brave.

Sau khi điều tra, phân tích, người dùng vk6_ phát hiện mã JavaScript cho ứng dụng YouTube trên máy tính để bàn có chứa đoạn mã artificial five-second delay (độ trễ 5 giây ở video). Điều này cho thấy, tình trạng chậm video là do YouTube chứ không phải lỗi của Firefox.

Mã JavaScript cho ứng dụng YouTube

Trước phản ánh của người dùng, Google đã đưa ra phản hồi. Cụ thể, gã khổng lồ tìm kiếm cho biết việc tải video YouTube bị chậm là do các trình chặn quảng cáo được cài đặt trên trình duyệt và bác bỏ quan điểm cho rằng việc tải video chậm có liên quan đến trình duyệt.

Công ty thừa nhận hiệu suất tải video kém là một thay đổi có chủ ý của họ, nhắm đến những người dùng vẫn đang sử dụng các trình chặn quảng cáo. Đây là một trong những nỗ lực của Google trong việc cấm các trình chặn quảng cáo trên YouTube và thúc đẩy người dùng đăng ký YouTube Premium hoặc chấp nhận xem quảng cáo.

Thứ Tư, 22/11/2023 10:41
54 👨 654
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ