Microsoft chính thức công bố bản cập nhật Windows 11 "Moment 5"

Đúng như dự đoán, Microsoft đã chính thức công bố bản cập nhật Windows 11 “Moment 5” vào ngày cuối cùng của tháng 2/2024. Bản cập nhật này hiện đang được triển khai dần dần cho người dùng Windows 11, và Microsoft cũng có kế hoạch kích hoạt đầy đủ tính năng mới trong các bản cập nhật không bảo mật tùy chọn March 2024. Các thiết bị đủ điều kiện sẽ tự động nhận được bản cập nhật "Moment 5" vào ngày 9 tháng 4 năm 2024, như một phần của bản vá April 2024 Patch Tuesday.

"Moment 5" về cơ bản là một bản cập nhật tương đối nhỏ tập trung vào việc cải thiện khả năng truy cập, chia sẻ, Windows 365, truyền màn hình, Windows Settings, v.v. Bản cập nhật này cũng chứa một số cải tiến cho Windows Autopatch để cung cấp cho quản trị viên CNTT nhiều quyền kiểm soát hơn và hợp lý hóa quy trình quản lý cập nhật.

Dưới đây là danh sách ngắn gọn các tính năng bổ sung mới trong Windows 11 "Moment 5":

  • Voice Access hiện hỗ trợ nhiều ngôn ngữ, lệnh tùy chỉnh và hành động bổ sung hơn.
  • Narrator hiện cho phép bạn xem trước giọng nói tự nhiên, sử dụng phím tắt mới để mô tả hình ảnh, v.v.
  • Windows hiện cho phép chia sẻ nội dung với nhiều ứng dụng hơn.
  • Windows có thể đề xuất truyền màn hình khi thực hiện đa nhiệm và các liên kết hữu ích nếu gặp vấn đề khi kết nối.
  • Snap Layouts có thể dự đoán những ứng dụng bạn muốn sắp xếp và theo bố cục nào.
  • Các tính năng mới cho Windows 365, chẳng hạn như chế độ chuyên dụng, xác thực không cần mật khẩu, chuyển đổi tài khoản nhanh và hơn thế nữa.

 Windows 11 Moment 5

Bạn có thể xem trang hỗ trợ của Microsoft để tham khảo tất cả tính năng mới của Windows 11 Moment 5 mà Microsoft gọi là bản cập nhật cấu hình Windows.

Nếu không muốn đợi bản cập nhật April 2024, bạn có thể cài đặt bản cập nhật "Moment 5" ngay bây giờ. Điều hướng tới Settings > Windows Update và bật tùy chọn "Get the latest updates as soon as they're available". Sau đó, nhấp vào "Check for updates" và tải xuống các bản cập nhật có sẵn. Lưu ý rằng các tính năng mới đang được triển khai dần dần nên bạn có thể chưa nhận được chúng, ngay cả với các bản cập nhật tùy chọn mới nhất.

Thứ Tư, 13/03/2024 01:18
3,411 👨 2.988
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ