Microsoft mời gọi cập nhật Windows 11 trên các PC không được hỗ trợ

Microsoft đã tăng dần số lượng các thông báo cập nhật Windows 11 gửi đến người dùng trên toàn thế giới trong vài tháng qua, đặc biệt là khi bản cập nhật lớn đầu tiên (22H2) đạt đến trạng thái gần như ổn định. Nhưng điều đáng nói hơn cả là có vẻ như công ty Redmond đang cố gắng đẩy phiên bản Windows mới nhất này đến với cả những PC không đáp ứng các yêu cầu hệ thống.

Thông báo cập nhật khó hiểu của Microsoft đã được phát hiện bởi một blogger công nghệ có nickname @PhantomOfEarth, trên một PC sở hữu thông số kỹ thuật thấp hơn mức yêu cầu: 2GB RAM, CPU hai nhân, 60GB dung lượng lưu trữ và không có TPM. Ứng dụng Settings cũng hiển thị lời nhắc cho biết máy có thể tải về Windows 11 phiên bản 22H2. Ngoài ra, sau khi áp dụng các bản cập nhật tích lũy mới nhất, blogger còn được chào đón bằng lời nhắc nâng cấp hiển thị toàn màn hình với hai nút "yes".

Điều thú vị hơn nữa là việc từ chối lời đề nghị cập nhật sẽ đã đưa người dùng đến với một màn hình khác, nơi Microsoft đã “thử vận may” một lần nữa bằng cách tuyên bố rằng Windows 11 được khuyến nghị nâng cấp trên PC này, bất chấp việc PC hoàn toàn không đáp ứng yêu cầu tối thiểu để có thể chạy Windows 11 do chính Microsoft đề ra.

Không giống như tình huống tương tự xảy ra vào tháng 6 năm 2022, việc đồng ý tải xuống và cài đặt Windows 11 lần này dẫn đến quá trình không thành công do phần cứng không được hỗ trợ. Những hạn chế vẫn còn đó, vì vậy người dùng sở hữu máy tính không đáp ứng nhu cầu của Microsoft phải chọn các phương pháp khác để tải Windows 11. May mắn thay, việc cài đặt Windows 11 trên PC không được hỗ trợ không quá khó khăn, và bạn cũng có nhiều tùy chọn để thử chẳng hạn như Rufus.

Microsoft chưa đưa ra phản hồi về vấn đề này. Nhưng dù sao thì không thể quá tích cực với việc “thúc ép” người dùng cập nhật hệ thống trong khoảng thời gian này, vì nhiều PC chạy Windows 10 hiện không tương thích cũng như đáp ứng được những yêu cầu cần thiết để chạy Windows 11.

Thứ Ba, 28/02/2023 23:44
31 👨 2.722
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ