Microsoft chọn giám đốc Dee Templeton làm giám sát viên Hội đồng quản trị OpenAI

Theo một nguồn tin, giám đốc điều hành của Microsoft Corp., Dee Templeton đã tham gia hội đồng quản trị của OpenAI với tư cách là giám sát viên không có quyền bỏ phiếu.

Theo hồ sơ LinkedIn, bà Templeton đã làm việc tại Microsoft hơn 25 năm và là phó chủ tịch phụ trách các hoạt động và đối tác công nghệ, nghiên cứu của công ty. Theo một nguồn tin, bà đã bắt đầu tham dự các cuộc họp hội đồng quản trị để thảo luận về những vấn đề riêng tư. Cả OpenAI và Microsoft đều từ chối bình luận.

Microsoft chọn giám đốc Dee Templeton làm giám sát viên Hội đồng quản trị OpenAI
Microsoft chọn giám đốc Dee Templeton làm giám sát viên Hội đồng quản trị OpenAI

Vài ngày sau khi hội đồng quản trị của OpenAI sa thải Sam Altman khỏi vị trí Giám đốc điều hành vào tháng 11, công ty startup này đã đồng ý phục hồi chức vụ cho ông, thay thế tất cả trừ một trong các giám đốc và trao ghế giám sát viên không có quyền bỏ phiếu cho Microsoft, nhà đầu tư lớn nhất của nó. Giám đốc hiện tại của OpenAI là Bret Taylor, cựu đồng CEO của Salesforce Inc.; Larry Summers, cựu Bộ trưởng Tài chính Mỹ; và Adam D'Angelo, người nắm giữ vị trí trong hội đồng quản trị trước đó và là Giám đốc điều hành của trang web hỏi đáp Quora Inc.

Sam Altman trước đây cho biết một hội đồng mới sẽ được chọn “khá nhanh”. Ông không nêu rõ cuối cùng có bao nhiêu người sẽ là thành viên của nhóm, nhưng cho biết con số này sẽ “được mở rộng đáng kể” so với hiện tại. OpenAI đã phải đối mặt với một số lời chỉ trích vì không có bất kỳ người phụ nữ nào trong ban điều hành ban đầu.

Bà Dee Templeton gia nhập Microsoft vào năm 1998 với tư cách là nữ nhân viên kỹ thuật đầu tiên tại văn phòng công ty ở New Zealand, theo hồ sơ LinkedIn. Với vai trò hiện tại, bà làm việc dưới quyền giám đốc công nghệ của Microsoft và lãnh đạo nhóm quản lý một số quan hệ đối tác kỹ thuật của công ty, bao gồm cả công việc với OpenAI.

Microsoft đã cam kết đầu tư khoảng 13 tỷ USD vào OpenAI và tích hợp các sản phẩm của mình vào những hoạt động kinh doanh cốt lõi của công ty, nhanh chóng trở thành công ty dẫn đầu về AI trong số các công ty công nghệ lớn. Nhưng Microsoft, giống như các nhà đầu tư khác, đã bất ngờ trước quyết định sa thải Altman của hội đồng quản trị OpenAI.

Vào cuối tháng 11, sau khi Altman được phục chức, Chủ tịch Microsoft Brad Smith nói với các phóng viên rằng những thay đổi trong cách quản trị doanh nghiệp của OpenAI “đang giúp chúng tôi tự tin hơn”. Nhưng khi đảm nhận vị trí giám sát viên trong hội đồng quản trị, Microsoft cũng có thể tăng cường giám sát mối quan hệ chặt chẽ của mình với công ty startup này. Các cơ quan quản lý của Hoa Kỳ và Vương quốc Anh đang kiểm tra mối quan hệ hợp tác của Microsoft với OpenAI và liệu nó có vi phạm luật chống độc quyền hay không.

Thứ Tư, 10/01/2024 08:15
52 👨 118
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ