Meta vừa hồi sinh tính năng 'Chọc' trên Facebook

Chọc bạn bè là một trong những tính năng đã có rất lâu trên Facebook, với mục đích để gây chú ý, tăng tương tác với những người bạn trên Facebook.

Những tài khoản người dùng ít tương tác dần dần sẽ mất hút trên newfeed của bạn nên việc chọc bạn bè như một tương tác nhỏ giúp những người bạn trên Facebook tìm thấy lại nhau.

Chọc bạn bè trên Facebook

Kể từ khi Facebook được thành lập vào năm 2004, tính năng "Chọc" đã là một phần của nền tảng mạng xã hội này. Tuy nhiên, tính năng thú vị này lại gây khó chịu cho nhiều người dùng khác. Vì vậy, vào cuối năm 2012, Facebook thậm chí còn phát hành một ứng dụng Pokes độc lập cho iOS chỉ để khai tử nó 15 tháng sau.

Tuy nhiên, mới đây, công ty mẹ của Facebook đã quyết định đưa tính năng cũ trở lại sau gần 10 năm qua.

Thực tế, tính năng "Chọc" chưa bao giờ thực sự chết mà nó chỉ bị chôn vùi sâu trong mã mạng xã hội, đến mức người dùng gần như không thể tìm thấy.

Việc Facebook mở lại tính năng “Chọc” có thể là một nỗ lực của Meta nhằm thúc đẩy nhiều tương tác của người dùng hơn trên mạng. Vào hồi đầu năm, Meta đã thực hiện các thay đổi về thiết kế để làm cho tính năng "Chọc" hiển thị rõ hơn. Một trong số đó là hiển thị nút "Chọc" khi tìm kiếm bạn bè hiện có, nhằm khiến mọi người thực sự sử dụng tính năng này.

Cách chọc bạn bè trên Facebook

Mở Facebook -> Mở Cài đặt & quyền riêng tư -> Chọn Cài Đặt -> Kéo xuống bên dưới chọn Truy cập thông tin của bạn -> Chọn Hoạt động của bạn trên Facebook -> Nhấn vào mục Lượt chọc -> Nhấn Chọc hoặc Chọc lại bạn bè.

Cách chọn bạn bè trên Facebook

Thứ Tư, 27/03/2024 09:11
31 👨 135
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ