Loạt lỗi nghiêm trọng nhất trên iPhone từ trước tới nay

Kể từ khi ra mắt lần đầu vào năm 2003, các phiên bản smartphone của Apple từng gặp nhiều lỗi như iPhone 4 gặp vấn đề về ăng-ten, iPhone 15 là nóng máy bất thường.

iPhone 15 quá nóng

iPhone 15 quá nóng

iPhone 15 ngay sau khi được bán ra ngày 22/9 đã liên tiếp gặp phải những phản ánh tiêu cực từ người dùng. Nghiêm trọng nhất là hiện tượng quá nhiệt. Apple đã xác nhận lỗi và nhanh chóng giải quyết vấn đề bằng cách phát hành bản cập nhật iOS 17.0.3 vào ngày 4/10.

Màn hình cầu vồng trên iPhone 13 Pro và 13 Pro Max

Màn hình cầu vồng trên iPhone 13 Pro và 13 Pro Max

Màn hình bỗng chớp sáng, bị sọc, sau đó chuyển hẳn sang một màu như tím, trắng, xanh, hồng... xuất hiện trên nhiều dòng iPhone nhưng chủ yếu ở 13 Pro và một số máy thuộc dòng 14 Pro. Hiện tượng này được gọi là màn hình cầu vồng và xuất hiện khá nhiều ở Việt Nam.

Nếu máy không còn bảo hành người dùng sẽ phải thay màn hình với chi phí gần chục triệu đồng. Một số thợ sửa chữa đã tìm cách câu dây đồng để giải quyết vấn đề với chi phí rẻ hơn nhưng có thể gặp hiện tượng như máy nóng, hao pin hơn trước hoặc không sử dụng được tần số quét 120 Hz.

iPhone cũ bị giảm hiệu năng

Vào năm 2017, sau khi iPhone X và iPhone 8 ra mắt, hàng loạt người dùng phát hiện iPhone cũ của mình sau khi được thay pin mới chạy nhanh hơn hẳn.

Sau đó, Apple thừa nhận hãng đã cố tính giảm hiệu năng iPhone để giữ máy an toàn, tránh bị tắt đột ngột do pin chai thông qua các bản cập nhật phần mềm.

Thông tin đưa ra khiến Apple vấp phải hàng loạt vụ kiện, phải đền bù hàng trăm triệu USD cho khách hàng.

iPhone dễ uốn cong

Một chiếc iPhone 6 Plus bị bẻ cong. Ảnh: VOX.
Một chiếc iPhone 6 Plus bị bẻ cong. Ảnh: VOX.

Bộ đôi iPhone 6 và 6 Plus ra mắt năm 2014 gặp phải tình trạng dễ bị uốn cong dù chỉ đặt trong túi quần hoặc va chạm với lực không quá mạnh. Nguyên nhân gây ra sự cố là do kết cấu điện thoại yếu.

Tuy nhiên, Apple không thừa nhận lỗi này, họ vẫn tuyên bố sản phẩm của họ "đảm bảo chất lượng". Thậm chí, hãng còn mời báo chí đến xem dây chuyền sản xuất và kiểm nghiệm để chứng minh.

Thảm họa bản đồ trên iPhone 5

Một số lỗi hiển thị trên Apple Maps. Ảnh: Business Insider.
Một số lỗi hiển thị trên Apple Maps. Ảnh: Business Insider.

Apple Maps ra đời tháng 9/2012 cùng iPhone 5 với mục tiêu trở thành hệ thống bản đồ mặc định trên thiết bị Apple thay thế cho Google Maps. Tuy nhiên, màn ra mắt ứng dụng này được cho là thảm họa vì tính năng chỉ đường không chính xác, lỗi hình ảnh, dữ liệu về phương tiện giao thông công cộng hạn chế. CEO Tim Cook đã phải viết thư xin lỗi người dùng, còn Scott Forstall, là phó chủ tịch phụ trách mảng phần mềm của Apple khi đó phải từ chức.

iPhone 4 dễ mất sóng

iPhone 4 năm 2010 sử dụng chất liệu thép không gỉ làm khung máy. Tuy nhiên, thiết bị này lại gặp lỗi kỳ lạ đó là khi cầm điện thoại bằng tay trái, kết nối mạng bị mất và thậm chí là không gọi điện được.

CEO Apple khi đó là Steve Jobs gọi sự cố này là "Antennagate", tặng người dùng ốp lưng trị giá 29 USD, hoàn lại tiền cho những người đã mua.

Thứ Năm, 12/10/2023 11:49
51 👨 1.060
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ