Hiệu ứng cuộc gọi của Apple khiến người dùng 'dở khóc dở cười'

Một số người dùng đã phản ánh về việc họ rơi vào tình huống dở khóc dở cười vì hiệu ứng cuộc gọi mà Apple mới trang bị trên hệ điều hành.

Matt Haughey, người dùng trên mạng xã hội Mastiodon chia sẻ, một người bạn bị thương ở tay và phải sử dụng nền tảng chữa bệnh từ xa (teleheath) để nhờ sự giúp đỡ của bác sĩ. Khi được hỏi về tình trạng vết thương ở tay, người này giơ hai ngón cái lên và màn hình bất ngờ tràn ngập pháo hoa do vô tình kích hoạt hiệu ứng “chúc mừng” trong cuộc gọi FaceTime của Apple.

Hình mô tả về hiệu ứng tương tác trong cuộc gọi FaceTime của Apple. Ảnh: Matt Haughey.
Hình mô tả về hiệu ứng tương tác trong cuộc gọi FaceTime của Apple. Ảnh: Matt Haughey.

Trên iOS 17 và macOS Sonoma, Apple thiết lập mặc định tính năng Hiệu ứng tương tác cho cuộc gọi FaceTime để tăng thêm trải nghiệm cho cuộc gọi video. Khi camera phát hiện người dùng để tay hình trái tim, chữ V hoặc đưa ngón cái lên hoặc xuống, hiệu ứng như trái tim, pháo hoa, bóng bay… sẽ tự động được phát lên màn hình.

Một người dùng khác cũng chia sẻ tình huống tương tự khi trao đổi về một vụ kiện nghiêm trọng khi gọi FaceTime. Màn hình bỗng dưng xuất hiện hiệu ứng bóng bay khi luật sư đưa ngón tay nhằm nhấn mạnh hai ý quan trọng của vụ kiện.

Dù hiệu ứng của Apple làm tăng thêm trải nghiệm cho cuộc gọi video nhưng trong một số tình huống nhất định lại khiến người dùng rơi vào tình huống “dở khóc dở cười”. Các nền tảng bên thứ ba tích hợp FaceTime làm công cụ liên lạc cũng bị ảnh hưởng bởi hiệu ứng này. Do tính năng của Apple nên các nền tảng không thể can thiệp, mà chỉ hướng dẫn người dùng cách tắt hiệu ứng.

Để tắt hiệu ứng trong cuộc gọi FaceTime, người dùng truy cập FaceTime > vuốt để mở Trung tâm điều khiển > bấm vào nút Hiệu ứng > tắt hiệu ứng về ánh sáng, chân dung, hay hiệu ứng tương tác video.

Hiện tại Apple chưa bình luận về việc này.

Thứ Ba, 17/10/2023 10:01
31 👨 1.027
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ