Apple được vinh danh vì dừng sử dụng da động vật trên các sản phẩm của hãng

Apple được trao giải thưởng "Công ty của năm” của tổ chức chuyên bảo vệ quyền động vật PETA vì đã quyết định ngừng sử dụng da động vật trên phụ kiện của hãng và đặt mục tiêu trung hòa carbon, cũng như đáp ứng nhu cầu người dùng về sản phẩm bền vững.

Theo tổ chức này, hành động chỉ cung cấp các phụ kiện không bằng da động vật của Apple sẽ giúp bảo vệ động vật cũng như giảm thiểu thảm họa khí hậu toàn cầu đồng thời giúp người dùng cảm thấy hài lòng hơn khi mua sản phẩm thân thiện với môi trường và cả động vật.

Ngoài ra, việc hãng sản xuất các phụ kiện mới như dây đeo Apple Watch mới và case iPhone FineWoven có lượng khí thải thấp hơn so với da cũng được PETA đánh giá cao.

Hình ảnh PETA công bố Apple là công ty của năm.
Hình ảnh PETA công bố Apple là công ty của năm.

Hồi tháng 9, tổ chức tiêu chuẩn môi trường SCS Global Services cũng đã xác nhận một số sản phẩm của Apple đủ điều kiện trung hòa carbon gồm Watch Series 9, SE, Ultra 2.

Các tiêu chí trung hòa carbon mà các mẫu đồng hồ này đáp ứng gồm 100% điện sạch trong quá trình sản xuất và sử dụng sản phẩm, vật liệu tái tạo chiếm 30% trọng lượng, 50% quá trình vận chuyển không sử dụng vận tải hàng không.

Apple cho biết, kể từ năm 2015 hãng đã giảm hơn 45% tổng lượng khí thải bằng cách tránh hoạt động tạo carbon. Và hãng vẫn duy trì tăng trưởng doanh thu ở mức 65% cùng giai đoạn.

Tổ chức những người đối xử có đạo đức với động vật (PETA) vinh danh các công ty hay tổ chức đi đầu về bảo vệ môi trường và động vật.

Năm ngoái, giải thưởng của PETA được trao cho nhà phát hành game Annapurna Interactive.

Thứ Ba, 12/12/2023 16:46
31 👨 182
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ