Chế độ đọc của Google Chrome sẽ có được bản nâng cấp đáng kể

Chế độ đọc tích hợp trong trình duyệt web của bạn giúp làm sạch trang web để bạn có thể đọc bài viết mà không gặp bất kỳ quảng cáo phiền toái hoặc cửa sổ pop-up nào hiện lên nếu bạn đọc báo theo một cách bình thường. Mặc dù nhiều trình duyệt phổ biến đã có tính năng này từ lâu, nhưng Google Chrome chỉ mới nâng cấp chế độ này gần đây. Nhưng Google đang tích cực làm việc để mang đến các tính năng bổ sung cho chế độ đọc, và tùy chọn đọc toàn bộ bằng giọng đang được chuẩn bị cho trình duyệt Chrome.

che do doc google chrome

Như cái tên đã gợi ý, tính năng đọc của Google Chrome sẽ là đọc toàn bộ bài viết, giống như bạn đang nghe một cuốn sách nói, với khả năng chuyển đổi văn bản thành giọng nói (TTS). Một lần nữa, một số trình duyệt và ứng dụng phổ biến như Pocket đã có tính năng này, nhưng Google Chrome mới chỉ đang triển khai thông qua kênh Canary.

Khi bạn mở một bài viết trong chế độ đọc của Chrome Canary trên máy tính, bạn sẽ thấy một tùy chọn mới, như mà chuyên gia về trình duyệt Leopeva64 đã phát hiện. Bạn có thể sử dụng nút phát nhỏ này để cho trình duyệt đọc toàn bộ bài viết cho bạn. Trong video mẫu do người dùng chia sẻ, bạn có thể nghe thấy âm thanh của giọng đọc — và nó không quá dễ nghe.

che do doc google chrome

Âm lượng của giọng đọc giống như kiểu máy móc như trong những ngày đầu của việc chuyển đổi TTS, điều đó càng thêm mỉa mai đến từ Google khi hãng có một số mô hình giọng nói có âm thanh tự nhiên nhất trong tay. Điều này rõ ràng cho thấy tính năng đọc toàn bộ đang ở giai đoạn phát triển sơ khai và sẽ cần một thời gian trước khi sẵn sàng cho sử dụng chính thức.

che do doc google chrome

Trong trạng thái hiện tại, công cụ đọc toàn bộ của Chrome trông khá cơ bản. Các trình duyệt khác cho phép bạn thay đổi tốc độ đọc, bỏ qua phần tiếp theo của bài viết và thậm chí thay đổi giọng đọc. Ví dụ, Microsoft Edge có danh sách dài các giọng đọc tự nhiên hơn trong tiếng Anh và các ngôn ngữ khu vực khác. Tuy nhiên, những tùy chọn này hiện không có trong Chrome Canary, điều này cản trở Google khỏi việc phát hành phiên bản đọc toàn bộ đầy đủ tính năng với phiên bản ổn định sau này.

Xem xét khả năng xuất sắc của Google trong việc cung cấp các giọng TTS tự nhiên trong nhiều ngôn ngữ, tính năng đọc toàn bộ tích hợp sẽ chắc chắn có khả năng và hữu ích hơn cho người dùng. Tuy nhiên, trong khi Google còn cần phải hoàn thành nhiều tính năng khác, bạn có thể sử dụng tiện ích mở rộng của trình duyệt Chrome để thêm khả năng đọc toàn bộ.

Chủ Nhật, 27/08/2023 12:52
31 👨 259
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • thanhtd1 aavutd
    thanhtd1 aavutd

    chrome đã có chế độ ₫ọc báo từ 2019 có rồi nhưng cập Nhật lên phiên bản mới là mất hết tính năng chi co mot vài ứng dung khac với có


    Thích Phản hồi 13:41 14/09
    ❖ Công nghệ mới