Cài thành công Windows XP lên kính Apple Vision Pro

Vào tháng 6 vừa qua, Apple đã công bố mẫu kính thực tế ảo tăng cường Vision Pro trị giá 3.499USD tại sự kiện WWDC 2023, người dùng sẽ đeo kính và tương tác khác với việc vào màn hình trên iPhone, MacBook.

Cài thành công Windows XP lên kính Apple Vision Pro

Dù chưa được mở bán chính thức nhưng Apple đã phát hành bộ công cụ phát triển phần mềm cho phép các nhà phát triển có thể xây dựng và chạy thử các ứng dụng dành cho Vision Pro trên máy Mac trước khi chiếc kính này được bán ra thị trường vào đầu năm 2024.

Những nhà phát triển của UTM, công ty tạo ra trình giả lập hệ thống và máy chủ lưu trữ ảo cho iOS và macOS đã cài đặt và khởi động thành công hệ điều hành Windows XP bên trong kính thực tế ảo Vision Pro của Apple. Một kỳ tích thú vị.

UTM đã chứng minh Windows XP đã được giả lập thành công trong VisionOS bằng một video đăng tải lên X (Twitter).

Tuy nhiên, các lập trình viên cho biết, họ vẫn chưa thể tìm ra cách để kiểm soát hệ điều hành của Microsoft khi nó đang chạy trong kính của Apple, tức là chưa thể tương tác với máy ảo này sau khi nó khởi động thành công. Họ vẫn đang tiếp tục nghiên cứu và phát triển để có thể đạt được mục tiêu này trong thời gian tới.

Theo 9to5Mac, khi Vision Pro của Apple ra mắt, bạn có thể sử dụng ứng dụng UTM để chạy Windows XP trên kính thực tế ảo tăng cường này. Tuy nhiên, vì Apple không cho phép các ứng dụng giả lập trên iOS nên bạn sẽ không tìm thấy UTM trong App Store nhưng ứng dụng có thể được sideload trên thiết bị.

Thứ Bảy, 12/08/2023 08:52
51 👨 882
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ