Auto-GPT có đáng sử dụng nếu không có GPT-4?

Công nghệ AI đang tăng tốc cực nhanh và có thể thay đổi mọi thứ trong tương lai. Chúng ta vẫn chưa đạt được điều đó, nhưng cho đến nay, GPT-4 được nhiều người coi là mô hình AI tiên tiến nhất vào thời điểm hiện tại.

Có một tính năng mới giúp sử dụng GPT-4 dễ dàng hơn: Auto-GPT. Làm thế nào nó hoạt động? Và bạn có thể sử dụng Auto-GPT mà không cần GPT-4 không?

Auto-GPT là gì?

Người phụ nữ làm việc trên laptop với một tách cà phê

Auto-GPT là mô hình AI tự động hóa sử dụng GPT-3.5 hoặc GPT-4 để hoàn thành các tác vụ một cách độc lập. Nói cách khác, Auto-GPT có thể phát triển lời nhắc của riêng mình và tự trả lời một cách tự động để hoàn thành một mục tiêu. Auto-GPT khác với ChatGPT vì nó không cần tác nhân của con người ở mỗi bước.

Hơn nữa, Auto-GPT sử dụng API ChatGPT để giao tiếp với phần mềm, ứng dụng và trang web. Điều này có nghĩa là Auto-GPT có thể trả lời email của bạn, phát triển ứng dụng hoặc trang web và thậm chí phân tích thị trường chứng khoán một cách tự động chỉ với một yêu cầu duy nhất.

Về cơ bản, Auto-GPT giống như trợ lý cá nhân có thể tự động hóa hầu hết các tác vụ của bạn và đã có một số cách thiết thực mà bạn có thể đưa Auto-GPT vào sử dụng.

API Auto-GPT 3.5 có gì khác biệt so với API Auto-GPT 4?

Robot AI
Robot AI

API GPT-4 được giới hạn cho các nhà phát triển và bạn phải đăng ký danh sách chờ để có quyền truy cập. Thật không may, điều này có nghĩa là hầu hết mọi người sử dụng Auto-GPT chỉ có thể truy cập API key cho GPT-3.5.

Điểm khác biệt lớn nhất là Auto-GPT với API GPT-3.5 nhanh hơn nhiều so với API GPT-4 khi hoàn thành tác vụ. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, Auto-GPT với API GPT-3.5 gây ảo giác AI. Nó cũng có xu hướng đi lạc đề khi bạn thiết lập một mục tiêu.

Mặt khác, Auto-GPT với API GPT-4 ít có khả năng gây ảo giác và lạc đề hơn so với API GPT-3.5. Phản hồi của nó tương tự như GPT-4, nhưng điểm khác biệt lớn nhất là nó có thể thu thập dữ liệu Internet trong thời gian thực và tự nhắc nhở cho đến khi hoàn thành nhiệm vụ. Auto-GPT với API GPT-4 thực sự thực hiện tốt công việc thu thập thông tin trên Internet và biên soạn một báo cáo kỹ lưỡng tốt hơn Bing AI của Microsoft - thậm chí Auto-GPT với API GPT-3.5 cũng có thể vượt trội hơn Bing AI.

Nhưng thiếu sót lớn nhất của Auto-GPT là nó có thể bị mắc kẹt trong một vòng lặp cố gắng hoàn thành một tác vụ - điều này xảy ra cho dù bạn đang sử dụng API GPT-3.5 hay GPT-4. Chẳng hạn, nếu nó tự nhắc mình "không làm gì cả" trong một hành động đã lên kế hoạch, thì nó có thể bị mắc kẹt trong một vòng lặp thay vì tiếp tục quá trình hành động tiếp theo để hoàn thành một nhiệm vụ.

Auto-GPT với API GPT-3.5 hoặc GPT-4 cũng không được tinh chỉnh để hoàn thành các tác vụ phức tạp trong một phiên. Điều này là do Auto-GPT không giữ lại những phát hiện trước đó sau khi hoàn thành một phiên. Ngoài ra, bạn chỉ có thể thêm tối đa 5 mục tiêu trên Auto-GPT mỗi phiên nếu cài đặt ứng dụng trên PC của mình.

Tuy nhiên, AI sẽ cho bạn biết suy nghĩ, lập luận, kế hoạch và lời phê bình của nó khi thực hiện một hành động.

File tải xuống AutoGPT

Auto-GPT với API GPT-3.5 hoặc GPT-4 có thể tự động hóa một số tác vụ với các mục tiêu được xác định đơn giản. Tất nhiên, Auto-GPT với API GPT-4 có lợi thế hơn GPT-3.5 vì API này chính xác và hiểu rõ hơn về hình ảnh. Đây là những điểm khác biệt chính giữa GPT-4 và GPT-3.5.

Auto-GPT không có GPT-4 có đáng để sử dụng?

Mặc dù Auto-GPT với API GPT-4 hoạt động tốt hơn Auto-GPT-3.5, nhưng bạn vẫn có thể sử dụng Auto-GPT 3.5 để hoàn thành các tác vụ một cách tự động. Ví dụ, bạn có thể yêu cầu Auto-GPT với API GPT-3.5 tìm kiếm trên Internet những chiếc laptop tốt nhất trên thị trường và tổng hợp một báo cáo về ưu và nhược điểm của từng thiết bị.

Ví dụ đầu ra của Auto-GPT với API GPT-3.5
Ví dụ đầu ra của Auto-GPT với API GPT-3.5

Tương tự, nếu yêu cầu Auto-GPT bằng API GPT-4 thực hiện cùng mục tiêu, kết quả sẽ như sau:

Ví dụ đầu ra của Auto-GPT với API GPT-4
Ví dụ đầu ra của Auto-GPT với API GPT-4

Dựa trên kết quả, có thể suy luận rằng Auto-GPT vẫn là một công cụ hữu ích khi không có API GPT-4. Trên thực tế, token Auto-GPT-3.5 rẻ hơn nhiều so với token GPT-4.

Bên cạnh đó, Auto-GPT với API GPT-3.5 cũng có thể tự động hóa quá trình phát triển ứng dụng, viết code, tổ chức sự kiện và phân tích thị trường tiền điện tử.

Nhưng theo các nhà phát triển, Auto-GPT vẫn chưa hoàn thiện để người dùng có thể hoàn toàn dựa vào nó mà không cần kiểm tra lại thông tin - ngay cả khi bạn đang sử dụng API GPT-4. Nó cũng có thể tốn kém nếu bạn không giới hạn việc sử dụng token của nó. Do đó, bạn nên ngắt kết nối của Auto-GPT sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Bên cạnh đó, các nhà phát triển thừa nhận rằng Auto-GPT chỉ là thử nghiệm và có thể không lý tưởng cho các tình huống trong thế giới thực.

Auto-GPT là sản phẩm mới nhất về trí thông minh nhân tạo nói chung vì nó là một tác nhân AI có thể thực hiện hầu hết các tác vụ một cách tự động chỉ với một vài lời nhắc. Auto-GPT cũng dễ thiết lập và bạn có thể sử dụng nó với GPT-3.5 hoặc GPT-4. Tuy nhiên, Auto-GPT có những sai sót và yêu cầu con người xác minh thông tin sau khi hoàn thành nhiệm vụ một cách tự động.

Thứ Hai, 08/05/2023 17:20
4,25 👨 372
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)