Cụ ông 73 tuổi mua Apple Watch "cho ngầu", không ngờ nó đã cứu mạng ông

Một kế toán viên đã nghỉ hưu ở Lawrenceville, New Jersey nói rằng chiếc Apple Watch SE – thứ mà ban đầu ông mua chỉ “để cho ngầu” – hóa ra lại là một món đồ giúp cứu mạng ông.

“Tôi muốn trở nên thật ngầu. Tôi luôn nghĩ những thiết bị này trông thật tuyệt. Chúng hợp thời trang và rất phong cách”, ông Frank Haggerty, 73 tuổi, nói với CBS News Philadelphia về việc mua Apple Watch của mình.

Theo ông Haggerty, vào một đêm nọ, ông đang ngủ thì nhận được cảnh báo trên Apple Watch rằng nhịp tim của ông thấp bất thường, chỉ 30 nhịp mỗi phút. Nhịp tim trung bình, tùy theo bối cảnh, nằm trong khoảng từ 60 đến 100 nhịp mỗi phút.

Ông Haggerty nói: “Họ đưa tôi lên xe cấp cứu và chở tôi đến bệnh viện".

Bác sĩ khoa cấp cứu đã bị sốc khi người đàn ông 73 tuổi đến từ Lawrenceville không có triệu chứng gì.

“Bác sĩ hỏi, 'Ông không cảm thấy choáng váng sao? Ngực của ông có đau không? Ông không thấy có vấn đề gì cả sao'? Tôi nói, 'Tôi cảm thấy mình có thể chạy marathon'.”, ông Haggerty nói.

Tiến sĩ Keith Wilson, bác sĩ tim mạch của ông Haggerty giải thích: “Ông ấy mắc chứng bệnh gọi là tắc nghẽn tim hoàn toàn, đó là một hiện tượng hệ thống điện bên trong của tim gặp trục trặc. Ông Haggerty đã được đặt máy điều hòa để giúp điều chỉnh nhịp tim".

Ông Haggerty giờ đây ghi nhận Apple Watch đã cứu sống ông. Ông Haggerty cho biết: “Thành thật mà nói, nếu tôi không đeo đồng hồ thì hôm nay tôi đã không ngồi ở đây. “Nó đã trở thành người bạn thân nhất của tôi”.

Như Apple nêu chi tiết trong tài liệu hỗ trợ, bạn có thể bật thông báo từ ứng dụng Nhịp tim trên Apple Watch để cảnh báo bạn về nhịp tim cao hoặc thấp và không đều. Để quản lý các cảnh báo:

  1. Trên iPhone của bạn, hãy mở ứng dụng Apple Watch.
  2. Nhấn vào tab My Watch, sau đó nhấn vào Heart.
  3. Nhấn vào High Heart Rate, sau đó chọn một BPM.
  4. Nhấn vào Low Heart Rate, sau đó chọn một BPM.

Thứ Tư, 21/02/2024 11:22
51 👨 349
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ