Ứng dụng giả lập đầu tiên trên Apple App Store bị gỡ xuống trong vòng một ngày

Trong tháng này, Apple đã cập nhật các nguyên tắc của mình một lần nữa để cho phép các trình giả lập game trong App Store cung cấp các game có thể tải xuống. Sau một tuần có tin tức này, trình giả lập Game Boy iGBA là một trong những trình giả lập đầu tiên được Apple phê duyệt cho iPhone trên App Store. Tuy nhiên, sự tồn tại của trình giả lập chỉ tồn tại trong thời gian ngắn. Apple đã xóa trình giả lập iGBA khỏi App Store với lý do vi phạm Nguyên tắc đánh giá ứng dụng của công ty liên quan đến bản quyền và thư rác. Tuy nhiên, Apple không cung cấp bất kỳ chi tiết cụ thể nào.

Nói về trình giả lập Game Boy Advance đầu tiên này trên App Store, iGBA trông giống như một phiên bản sao chép của tác phẩm mã nguồn mở GBA4iOS của nhà phát triển Riley Testut, vốn đã được phân phối từ lâu bên ngoài App Store. Được phát hành vào cuối tuần trước, iGBA ngay lập tức thu hút rất nhiều sự chú ý và đứng đầu bảng xếp hạng App Store. Tuy nhiên, nó đã vấp phải phản ứng dữ dội trên mạng xã hội. Nhiều người dùng chỉ trích iGBA là một ứng dụng bản sao kém đi kèm với quảng cáo.

Ứng dụng iGBA iOS
Ứng dụng iGBA iOS

Trong một bài đăng trên thread, Testut cho biết "Có vẻ như Apple đã chấp thuận việc sao chép GBA4iOS". Nhà phát triển này cũng nói thêm rằng, “Tôi không cho phép bất kỳ ai làm điều này, nhưng nó hiện đang đứng đầu bảng xếp hạng (mặc dù chứa đầy quảng cáo + theo dõi)”. Testut nói đùa rằng anh ấy “rất vui vì đánh giá ứng dụng tồn tại để bảo vệ người tiêu dùng khỏi những trò gian lận và lừa đảo như thế này”.

Testut cũng tạo ra một trình giả lập game Nintendo khác có tên Delta, được phân phối bên ngoài App Store và thông qua thị trường bên thứ ba AltStore ở EU. Không biết liệu Testut có kế hoạch đưa Delta lên App Store sau khi thay đổi quy tắc hay không.

Trình giả lập iGBA cho phép người dùng iPhone chơi game Game Boy bằng cách tải các ROM miễn phí được tải xuống từ internet. Bạn có thể tìm thấy ROM trên web cho nhiều game khác nhau, những game phổ biến nhất là Pokémon và The Legend of Zelda.

Nintendo, trên trang web hỗ trợ khách hàng của mình tại Hoa Kỳ, đã đề cập rõ ràng rằng việc tải xuống các bản sao lậu game của họ là bất hợp pháp. Không có manh mối nào về việc Nintendo có gửi đơn khiếu nại tới Apple về iGBA hay liệu nó có ảnh hưởng đến quyết định của Apple hay không.

Hiện tại, vẫn chưa rõ liệu Apple loại bỏ iGBA vì đây là bản sao trái phép của GBA4iOS hay do khiếu nại của Nintendo. Người dùng đã cài đặt trình giả lập này trên iPhone của họ từ App Store vẫn có thể sử dụng nó.

Thứ Hai, 15/04/2024 17:24
53 👨 1.269
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ