Apple nới lỏng hạn chế, chính thức cho phép trình giả lập game xuất hiện trên App Store

Như một sự thay đổi đáng kể trong cách tiếp cận với Đạo luật thị trường kỹ thuật số (DMA) của Ủy ban Châu Âu (EC), Apple đã nới lỏng một số chính sách của App Store, trong đó có quyết định mở cửa cho các trình giả lập trò chơi cổ điển được phép xuất hiện trong hệ sinh thái phần mềm của công ty. Thay đổi này được áp dụng trên quy mô toàn cầu.

Trong nhiều năm, Apple đã duy trì chính sách kiểm soát khá nghiêm ngặt đối với những nội dung xuất bản trên nền tảng của mình, và đã chặn download các trình giả lập trò chơi từ App Store. Nhưng với thay đổi mới nhất này, Apple đã lần đầu tiên cho phép các nhà phát triển tạo và phân phối các trình giả lập game trên App Store.

Theo quy định mới, các ứng dụng giả lập trò chơi cổ điển hiện đã được phép xuất hiện trên App Store, đồng thời cũng có thể cung cấp tính năng tải game. Tuy nhiên, Apple cũng đã cảnh báo các nhà phát triển rằng trò chơi phải tuân thủ tất cả quy định liên quan, và việc vi phạm sẽ dẫn đến hành động nghiêm khắc hơn. Mọi phần mềm được cung cấp trong ứng dụng phải tuân thủ các Hướng dẫn và luật bản quyền áp dụng, việc không tuân thủ các quy định này sẽ dẫn đến việc ứng dụng bị từ chối.

Apple

Apple đã gửi email cho các nhà phát triển trình giả lập trò chơi để thông báo rằng họ có thể tạo và cung cấp trình giả lập của mình trên App Store. Trước đây, trình giả lập trò chơi không được phép xuất hiện trên App Store. Tuy nhiên, có nhiều cách “lách luật” để sử dụng trình giả lập trên thiết bị Apple, thường yêu cầu các công cụ bẻ khóa và sideload, nhưng điều này đang thay đổi với nguyên tắc mới của App Store.

Không rõ điều gì đã gây ra sự thay đổi về quan điểm của Apple đối với trình giả lập game, nhưng có suy đoán rằng điều này có thể là do áp lực pháp lý ngày càng tăng từ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) của Liên minh Châu Âu. Công ty gần đây cũng đã cập nhật lại các nguyên tắc App Store, cho phép ứng dụng stream nhạc ở EU có thể dễ dàng điều hướng người dùng ra trang web bên ngoài.

Thứ Sáu, 26/04/2024 00:48
31 👨 501
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ