Android sẽ phát triển với tốc độ "gấp đôi iOS" vào năm 2024

Khi thị trường điện thoại thông minh thay đổi, Android được cho là sẽ tăng trưởng đáng kể vào năm 2024, thậm chí là "gấp đôi" so với iOS của Apple.

iPhone đã hiện diện mạnh mẽ ở Hoa Kỳ trong một thời gian dài, nhưng Apple cũng đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng đáng kể trên thị trường toàn cầu trong những năm gần đây. Kết quả là thị phần của Android đã bị thu hẹp, mặc dù hệ điều hành này vẫn chiếm đa số trên toàn cầu.

Tuy nhiên, theo IDC, Android sẽ phát triển nhanh hơn đáng kể so với iOS trong suốt năm 2024.

Phát biểu với CNN, giám đốc nghiên cứu của IDC, Nabila Popal, nói rằng Android sẽ phát triển với tốc độ “gấp đôi tốc độ của iOS” trong năm nay. Doanh số bán hàng của Apple đã giảm 10% trong quý 1 năm 2024, đưa Samsung trở lại vị trí dẫn đầu, phần lớn là do doanh số bán hàng tại Trung Quốc sụt giảm.

Việc Samsung đã trở lại vị trí dẫn đầu cũng rất có ý nghĩa. Năm nay, chúng tôi kỳ vọng Android sẽ tăng trưởng với tốc độ gấp đôi iOS.

Trong khi đó, Apple đang phải đối mặt với áp lực ở Mỹ khi một vụ kiện của DOJ nhằm chống lại sự độc quyền mà Apple nắm giữ đối với iPhone. Vụ kiện liên quan đến các hành vi phản cạnh tranh của Apple đối với những thứ như nhắn tin và App Store, cùng nhiều thứ khác.

Thứ Ba, 16/04/2024 10:23
51 👨 204
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ