Google lại thử nghiệm thiết kế mới cho thanh tìm kiếm trên Android

Một trong những lần đầu tiên người dùng thấy thanh tìm kiếm dưới cùng cho ứng dụng Google là vào năm 2021, trong khi Google đã kích hoạt một phiên bản hiện đại hóa vào cuối năm 2023. Thì Google lại hiện đang thử nghiệm một thiết kế thanh dưới cùng theo chuẩn giao diện Material 3 với một thanh tìm kiếm tích hợp.

Ít nhất một số ít người dùng đã gặp phải thiết kế thanh tìm kiếm dưới cùng này trong Google Search trên Android dạo gần đây. Bắt đầu cho việc này đó là nó đã sử dụng Material 3 với một chỉ báo tab hình viên thuốc giống như đã triển khai trên phiên bản của iOS nhưng dường như đã bị bỏ lại trên Android sau khi triển khai trong thời gian ngắn.

thanh google

Tuy nhiên, các ảnh chụp màn hình của Google trong danh sách ứng dụng trên CH Play lại đang có tính năng này. Sự thay đổi đó đã đóng một vai trò quan trọng trong việc làm cho ứng dụng của Google trở nên đồng nhất hơn.

Phía trên thanh dưới cùng là thanh tìm kiếm cao đã xuất hiện trước đó chỉ ở phía trên của nút Tìm Kiếm. Hiện tại, biến thể dày hơn đó đã biến mất trên trang kết quả tìm kiếm của Google. Trong khi thiết kế mới vẫn ở đó để đảm bảo tính nhất quán, mặc dù nó vẫn trông khá to một cách hài hước. Nhưng nếu đánh giá tổng thể, ô tìm kiếm kết hợp và thanh dưới cùng sử dụng một cách tìm kiếm tương tự như nhau.

Có một phàn nàn của người dùng là nó chiếm nhiều không gian hơn để có thể được sử dụng cho các kết quả tìm kiếm, cùng với đó là biểu tượng "Google" không còn xuất hiện ở phía trên cùng nữa với các bộ lọc Tìm kiếm xuất hiện ngay sau đó.

Còn về màu sắc, thay vì sử dụng các màu sắc động, chỉ có màu xanh lá cây mặc định được sử dụng và như vậy sẽ khiến nó nổi bật hơn trên trang kết quả Tìm kiếm. So với giao diện hiện tại, thiết kế lại thanh tìm kiếm dưới cùng này trông hiện đại hơn, với ứng dụng Google đã trở nên hơi cũ kỹ gần đây. Hy vọng rằng nó sẽ được triển khai rộng rãi hơn.

Chủ Nhật, 07/04/2024 13:02
53 👨 93
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ