AI giúp rút ngắn việc lập trình từ bốn tuần xuống 7 phút

ChatDev, đội ngũ gồm các kỹ sư Trung Quốc và Mỹ đã tập hợp nhiều AI thành nhóm giúp đẩy nhanh quá trình code giúp hoàn thành lượng công việc tương đương hàng trăm giờ làm của các lập trình viên. Đây là một bước tiến mới trong việc áp dụng trí tuệ nhân tạo vào lập trình.

Dựa trên mô hình ChatGPT 3.5, ChatDev phát triển các AI rồi thiết lập để chúng phối hợp với nhau tương tự như các nhân viên trong một công ty công nghệ.

Mỗi AI đảm nhiệm vai trò riêng, phân cấp từ lớn đến nhỏ từ lập trình viên, nhân viên kiểm tra mã, thiết kế đồ họa cho đến giám đốc công nghệ (CTO), giám đốc sản phẩm (CPO) và giám đốc điều hành (CEO).

Các kỹ sư của ChatDev sẽ đưa ra yêu cầu, nhóm AI sẽ tự thảo luận để chọn ra ngôn ngữ lập trình, giao diện phần mềm, kết quả đầu ra, và chỉnh sửa nếu cần.

Sơ đồ phân cấp nhiệm vụ trong nhóm AI. Ảnh: ChatDev
Sơ đồ phân cấp nhiệm vụ trong nhóm AI. Ảnh: ChatDev

Khi quan sát hoạt động của nhóm trí tuệ nhân tạo, các kỹ sư phát hiện ra nhiều điều thú vị.

Ví dụ, các AI đã thống nhất CEO chỉ đưa ra thông tin ban đầu và cung cấp tóm tắt phản hồi chứ không được tham gia các vấn đề mang tính chất kỹ thuật. Điều này nhằm giúp các lập trình viên và nhà thiết kế AI không chịu nhiều tác động khi thực hiện công việc. Điều này khác với thế giới thật của chúng ta.

Thời gian thực hiện công việc của nhóm AI

Nhóm AI đã hoàn thành hơn 86% trong số 70 nhiệm vụ được giao, số còn lại gặp lỗi do hạn chế về API của ChatGPT. Trung bình, nhóm chỉ cần 6 phút 49 giây để hoàn thành mỗi nhiệm vụ. Trong khi đó, con người sẽ mất ít nhất bốn tuần, thậm chí nhiều tháng cho công việc tương tự.

Theo các kỹ sư, thử nghiệm sử dụng phiên bản ChatGPT cũ nên chưa lột tả hết sức mạnh của AI. Các phần mềm do AI thực hiện sau khi hoàn thành có giá chỉ dao động quanh một USD.

Kết quả thử nghiệm khiến nhiều người lo ngại rằng AI sẽ chiếm việc của lập trình viên. Tuy nhiên, kỹ sư của ChatDev cho rằng AI vẫn cần cài đặt chính xác từ con người để hoạt động.

Thứ Hai, 30/10/2023 14:35
31 👨 1.286
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyễn Văn Trường
    Nguyễn Văn Trường

    model này chỉ làm đc mấy cái project nho nhỏ như game snake ,tic tac toe ,dev mà tự làm +search gpt4 gì tới 1 tuần đâu chắc tầm 20p , 

    Thích Phản hồi 19:27 30/10
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)