Hướng dẫn học tiếng Anh trên ScratchJR

ScratchJR hỗ trợ học sinh tạo các chương trình theo lệnh cho các nhân vật và bạn có thể dựa vào đó để xây dựng một chương trình học ngoại ngữ trên ScratchJR. Chúng ta có thể thực hiện ghép lệnh hiển thị nội dung tiếng Anh cho các nhân vật trong ScratchJR, thông qua nhóm câu lệnh Ngoại hình. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết khi sử dụng nhóm câu lệnh ngoại hình trong ScratchJR.

Cách học tiếng Anh trên ScratchJR

Bước 1:

Đầu tiên chúng ta cần tạo 1 chương trình mới trên ScratchJR. Tiếp đến, bạn nhấn vào nút lệnh màu vàng để chuyển sang nhóm lệnh sự kiện.

Chuyển sang nhóm lệnh sự kiện ScratchJR

Tiếp đến bạn kéo và thả lệnh sự kiện xuống bên dưới như hình dưới đây.

Lệnh sự kiện ScratchJR

Bước 2:

Tiếp đến nhấn vào lệnh màu tím để chuyển sang nhóm lệnh Ngoại hình trong ScratchJR.

Nhóm lệnh ngoại hình ScratchJR

Tiếp đến bạn kéo thả lệnh ngoại hình đầu tiên xuống dưới và bạn có thể nhấn vào lệnh để nhập từ Cat tiếng Anh cho nhân vật chú mèo.

Lệnh nội dung cho nhân vật ScratchJR

Chúng ta nhấn vào Hi rồi nhập Cat để thay đổi nội dung hiển thị cho nhân vật.

Nhập nội dung hiển thị cho nhân vật ScratchJR

Bước 3:

Bạn nhấn tiếp vào biểu tượng dấu cộng để thêm một nhân vật khác vào chương trình. Sau đó bạn chọn nhân vật muốn thêm vào chương trình.

Thêm nhân vật vào chương trình

Bước 4:

Bây giờ bạn tiến hành viết câu lệnh cho nhân vật thứ 2, đầu tiên là lệnh sự kiện khi nhấn vào chú chó. Tiếp theo đó, chúng ta sẽ sử dụng câu lệnh hiển thị nội dung trên màn hình.

Nhập câu lệnh cho nhân vật 2

Như vậy khi nhấn vào màn hình thì cũng hiển thị nội dung trên màn hình.

Nhập nội dung hiển thị cho nhân vật

Bước 5:

Tiếp tục chúng ta sử dụng câu lệnh ngoại hình để thay đổi ngoại hình to, nhỏ cho nhân vật như dưới đây. Dưới đây là lệnh phóng to và thu nhỏ nhân vật trong ScratchJR.

Câu lệnh ngoại hình nhân vật Thu nhỏ

Ngoại hình nhân vật sẽ thay đổi liên tục khi chúng ta áp dụng những câu lệnh ngoại hình và chỉ cần nhấn vào nhân vật để thực thi là được.

Phóng to thu nhỏ nhân vật ScratchJR

Cuối cùng chúng ta nhấn vào biểu tượng màu vàng ở góc phải trên cùng giao diện để chúng ta lưu lại chương trình mới này trên ScratchJR.

Lưu chương trình ScratchJR

Thứ Năm, 28/03/2024 20:58
31 👨 136
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Lập trình Scratch