Công thức tôm chiên bơ tỏi bạn không nên bỏ qua

Món tôm chúng ta có thể chế biến và kết hợp với rất nhiều nguyên liệu khác để có được món ăn mới lạ, thơm ngon hơn. Trong bài viết này bạn sẽ có thêm công thức cho món tôm chiên bơ tỏi với những nguyên liệu rất dễ mua, công đoạn chuẩn bị và nấu cũng không quá phức tạp. Dưới đây là hướng dẫn cho món tôm chiên bơ tỏi.

Hướng dẫn làm tôm chiên bơ tỏi

Nguyên liệu: Tôm sú 10 con, hành tây 3 củ (cắt hạt lựu to), 1 nhánh hành lá thái nhỏ, 2 muỗng canh bơ, 1 muỗng cà phê tỏi băm, các gia vị khác theo khẩu vị ăn.

Bước 1:

Tôm rửa sạch, rút chỉ ở lưng rồi để ráo nước. Tiếp đến cho ít dầu ăn vào chảo rồi đảo tôm khoảng 3 phút tới khi tôm săn lại rồi cho ra đĩa.

Sơ chế tôm

Bước 2:

Cho vào bát 1 muỗng canh nước ấm, 2 muỗng cà phê nước mắm, 3 muỗng cà phê đường, 2 muỗng cà phê hạt nêm rồi khuấy đều để tạo thành hỗn hợp om tôm. Chúng ta có thể thêm tương ớt, hoặc ớt bột nếu muốn ăn cay.

Bước 3:

Cho 2 muỗng canh bơ vào chảo tới khi bơ tan hết rồi cho tỏi băm phi thơm. Sau đó đổ bát nước sốt vào chảo rồi đảo tới khi nước sốt sánh lại.

Phi thơm bơ tỏi

Bước 4:

Cho tôm và hành tây vào chảo rồi đảo đều để tôm ngấm nước sốt. Nêm nếm lại gia vị cho hợp khẩu vị ăn rồi cho hành lá vào, đảo qua rồi cho ra đĩa thưởng thức.

Tôm chiên bơ tỏi

Chủ Nhật, 28/04/2024 10:17
31 👨 53
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Hôm nay ăn gì?