4 công thức nấu canh rong biển vô cùng đơn giản

Canh rong biển là món ăn có công thức làm vô cùng đơn giản, với những nguyên liệu dễ tìm ở bất kỳ nhà bếp nào. Và dinh dưỡng mang lại ở món canh rong biển vô cùng dồi dào, khi nấu cúng nhiều loại thịt hay nguyên liệu khác nhau. Dưới đây là công thức cho các món canh rong biển mà bạn có thể làm cho bữa cơm gia đình.

Công thức canh rong biển đậu hũ

Với những người muốn có món canh rong biển thanh đạm thì có thể nấu món canh rong biển đậu hũ rất đơn giản.

Nguyên liệu: 50g rong biển khô, thịt lợn xay 100g, 1 hộp đậu phụ non. Nếu ăn chay thì thay thịt bằng các loại củ quả hoặc nấm.

Rong biển rửa sạch rồi ngâm trong nước để rong biển mềm và nở ra. Sau đó bạn cắt rong biển thành những miếng nhỏ. Đậu phụ cũng cắt thành từng miếng vừa ăn. Phi thơm hành tím rồi xào cùng với thịt thêm các gia vị cho vừa ăn.

Đổ nước vào nồi theo số lượng thành viên rồi cho rong biển vào nấu cùng. Tới khi nồi sôi thì cho nốt đậu phụ non và nêm nếm gia vị. Cuối cùng cho hành lá hoặc hành baro nếu muốn.

Canh rong biển đậu phụ

Canh rong biển với tôm

Nguyên liệu: rong biển, tôm tươi hoặc tôm khô đều được

Chúng ta cũng ngâm rong biển trong nước tới khi mềm và nở ra rồi thái thành từng khúc nhỏ. Tôm làm sạch bóc vỏ rồi băm nhỏ, ướp chút gia vị rồi đảo trên bếp với hành tím nếu muốn.

Đảo tôm tới khi thịt săn lại thì đổ nước với lượng đủ người ăn, đợi tới khi sôi thì cho tiếp rong biển cùng với gia vị vừa đủ. Cuối cùng bạn bạn cho 1 thêm 1 lát gừng rồi đun thêm một chút và rắc hành lá để thưởng thức. Có thể thêm rau củ hoặc nấm vào món ăn nếu bạn muốn.

Canh rong biển tôm

Cách nấu canh rong biển thịt lợn xay

Nguyên liệu: Rong biển khô: 50g; thịt lợn xay: 100g; hành tím, hành lá

Rong biển ngâm trong nước rồi rửa lại và thái thành từng khúc nhỏ. Tiếp đến hành tím đập dập, rồi xào thịt lợn xay cho muối, hạt tiêu và gia vị khác. Khi thịt đã săn lại thì đổ thêm nước đun sôi, rồi cho tiếp rong biển và gia vị nếm vừa ăn. Tới khi rong biển chín thì bạn cho hành lá rồi bắc nồi để thưởng thức.

Canh rong biển thịt lợn xay

Canh rong biển thịt bò

Nguyên liệu gồm: 15g rong biển khô, 120g thịt bò cắt miếng vừa ăn, 3 muỗng canh nước tương đậu nành Hàn Quốc, 1 muỗng cà phê dầu mè, dầu ăn, tỏi.

Bạn cần ướp thịt bò với 1 muỗng canh nước tương Hàn Quốc trong 5 - 10 phút để thịt ngấm gia vị. Rong biển ngâm tới khi nở và mềm hơn rồi thái thành từng khúc vừa ăn.

Tiếp đến cho dầu mè và 1 muỗng canh dầu ăn vào chảo rồi cho thịt bò xào tới khi chín tái. Cho rong biển vào đảo đều tay để ngấm gia vị rồi cho thêm 2 muỗng canh nước tương. Cho thêm nước nào nồi đun sôi rồi cho tỏi băm nhỏ đun khoảng 20 phút rồi cho gia vị theo khẩu vị ăn là được.

Canh rong biển thịt bò

Chủ Nhật, 05/05/2024 10:11
31 👨 126
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Hôm nay ăn gì?