Cách tiêu diệt gián đức hiệu quả

Gián Đức là một loài gián rất nhanh nhẹn và có tốc độ sinh sản cao tới mức những loại thuốc xịt côn trùng chưa kịp tiêu diệt hết gián bố mẹ thì đã có gián con, gián cháu, gián chắt đã xuất hiện rồi.

Gián đức có mặt ở khắp mọi nơi trong nhà, từ cống rãnh, tủ quần áo, giường ngủ… khiến nhiều người lo sợ.

Gián Đức rất khó bị tiêu diệt nhưng không phải là không có cách. Dưới đây là một số phương pháp tiêu diệt gián Đức hiệu quả, mời các bạn tham khảo.

Đặc điểm nhận dạng gián Đức

Gián đức

  • Gián Đức có 2 sọc màu tối chạy dọc từ đầu xuống giữa cánh
  • Gián đức có kích thước rất nhỏ, nhỏ nhất trong loài
  • Khi trưởng thành, gián đức có màu vàng nhạt, cánh dài qua bụng
  • Gián Đức chạy rất nhanh, có thể đạt đến tốc độ 5km/h, có cánh nhưng không có khả năng bay.

Tác hại gián Đức gây ra

  • Gián Đức chuyên chở các mầm bệnh và vi khuẩn gây bệnh từ nhiều nơi khác nhau như E. coli, Salmonella, Shigella… gây ra các bệnh nguy hiểm cho con người như viêm phổi, lây nhiễm ký sinh trùng như sán, giun,…
  • Chúng để lại chất thải hoặc lột xác trong các không gian quanh nhà, dễ gây dị ứng cho những người có cơ địa dễ dị ứng.
  • Gián Đức có thể cắn người. Dù vết thương do gián cắn không có gì nghiêm trọng nhưng nếu con gián đó bị nhiễm khuẩn thì có thể sẽ gây hại cho sức khỏe.
  • Ngoài, thức ăn hữu cơ như đồ ăn thừa, thịt, cá,… gián đức còn ăn các vật dụng khác như sách vở, quần áo,… và để lại vi khuẩn gây bệnh.

Cách diệt gián đức

Sử dụng các loại thuốc chuyên dụng

Gián Đức là một loài côn trùng đặc biệt và khó tiêu diệt nên để loại bỏ chúng cần phải chọn những loại chuyên dụng. Các loại thuốc xịt thông thường có hàm lượng thuốc thấp sẽ không có tác dụng với chúng.

Dùng giấm để tiêu diệt gián Đức

Pha giấm trắng với nước theo tỉ lệ 1:1, rồi phun trực tiếp dung dịch vào nơi gián sinh sống. Ngoài ra, bạn có thể dùng dung dịch giấm này để lau chùi vật dụng trong gia đình để khử khuẩn do gián.

Tiêu diệt gián Đức bằng Baking Soda

Tiêu diệt gián Đức bằng Baking Soda

Pha bột baking soda với nước theo tỉ lệ 1:1, rồi để hỗn hợp này ở những nơi gián thường xuyên xuất hiện để tiêu diệt chúng.

Sử dụng nước Listerine để diệt gián

Trong nước Listerine có các loại tinh dầu bạc hà, thymol và eucalyptol có khả năng diệt gián và các loại côn trùng đồng thời giúp mang lại hương thơm dễ chịu cho không gian nhà bạn.

Xịt trực tiếp nước Listerine vào gián, ổ gián hoặc những nơi mà gián thường xuyên xuất hiện.

Sử dụng bột giặt để tiêu diệt gián hiệu quả

Pha đường và bột giặt theo tỉ lệ 1:1, rồi đặt ở những nơi gián thường xuyên qua lại. Khi gián đức sẽ bị tiêu diệt khi chúng ăn phải hỗn hợp này.

Bẫy gián Đức bằng bã cà phê

Cho một ít bã cà phê vào trong một cái lọ có nước rồi thoa một ít dầu hoặc vaseline lên trên thành lọ và đặt tại những nơi gián hay qua lại. Gián Đức sẽ bị bã cà phê thu hút, bò vào trong lọ và chết ngạt trong nước.

Thứ Sáu, 26/04/2024 09:34
42 👨 170
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt