WiFi Calling là gì? Nó hoạt động như thế nào?

Vùng phủ sóng mạng đang được cải thiện, nhưng vẫn còn nhiều người trên thế giới không thể nhận được tín hiệu điện thoại tốt như ở nhà của họ. Có những khu vực sóng kém trong nhiều mạng, đặc biệt là ở khu vực nông thôn. WiFi Calling có thể là giải pháp cho vấn đề này.

WiFi Calling là gì?

WiFi Calling là gì

WiFi Calling cho phép bạn sử dụng liền mạch mọi kết nối WiFi để thực hiện hoặc nhận cuộc gọi khi tín hiệu mạng yếu. Nếu bạn đang ở nhà và có một điểm chết trong phòng ngủ phía sau hoặc tín hiệu trên điện thoại thông minh của bạn giảm xuống một khi bạn vào phòng tắm thì điện thoại của bạn có thể tự động chuyển sang mạng WiFi ở nhà và sử dụng mạng đó để thực hiện và nhận cuộc gọi.

Ưu điểm của WiFi Calling là nó có khả năng hoạt động trơn tru. Giả sử nhà cung cấp dịch vụ của bạn hỗ trợ nó, bạn đã kích hoạt cài đặt thích hợp trên điện thoại của mình và bạn đã kết nối với mạng WiFi thì tính năng này sẽ tự động kích hoạt bất cứ khi nào bạn cần. Tất cả các cuộc gọi bạn thực hiện và tin nhắn bạn gửi qua tính năng WiFi Calling sẽ xuất hiện như bình thường trong ứng dụng tin nhắn và nhật ký cuộc gọi thông thường của bạn.

Biểu tượng trên thanh thông báo của bạn có thể thay đổi thành một chiếc điện thoại nhỏ có biểu tượng WiFi hoặc VoLTE (viết tắt của Voice over LTE) ở trên, nhưng, ngoài điều đó, bạn sẽ không nhận thấy bất kỳ sự khác biệt nào giữa các cuộc WiFi Calling và cuộc gọi thông thường qua mạng di động của bạn.

Hãy nhớ rằng, mặc dù WiFi Calling phải có khả năng chuyển sang mạng nếu bạn di chuyển ra khỏi phạm vi phủ sóng của router WiFi, nhưng có khả năng nó sẽ tạm dừng hoặc hủy cuộc gọi.

Có nên sử dụng tính năng WiFi Calling không?

WiFi Calling rõ ràng có những ưu điểm nhưng tính năng này không được bật theo mặc định. Nếu nó tốt cho mọi người trong mọi tình huống thì đương nhiên nó sẽ luôn được bật.

Việc tìm hiểu xem bạn có nên sử dụng WiFi Calling hay không nằm ở việc cân bằng lợi ích của nó…

  • Bù đắp cho tín hiệu di động kém trong các tòa nhà lớn
  • Chất lượng cuộc gọi cao hơn
  • Thường miễn phí

…và những nhược điểm mà WiFi Calling mang lại:

  • Không thể sử dụng ở mọi nơi (cần có WiFi)
  • Phụ thuộc vào chất lượng WiFi của bạn (bạn có thể cần nâng cấp router của mình)
  • Ở nơi công cộng, có thể sử dụng dữ liệu của bạn

Nói cách khác, trong một tòa nhà văn phòng bận rộn hoặc tầng hầm có khả năng thu sóng di động thấp, WiFi Calling rất tuyệt, nhưng nếu bạn đang sử dụng WiFi công cộng với kết nối không ổn định thì điều đó có thể không hữu ích.

Cách bật tính năng WiFi Calling

Bây giờ, bạn đã biết tính năng WiFi Calling là gì và liệu điện thoại của bạn có thể sử dụng nó hay không, điều duy nhất còn lại phải làm trước khi bắt đầu sử dụng là bật tính năng này. Đó là một quy trình khá đơn giản nhưng các bước thực hiện tùy thuộc vào loại điện thoại bạn đang sử dụng. Tham khảo: Các bước thực hiện cuộc gọi trên Wifi CallingKích hoạt Wifi Calling trên điện thoại Android như thế nào? để biết thêm chi tiết.

Cách xem tính năng WiFi Calling có hoạt động không

Thực sự chỉ có một cách đã được thử và kiểm tra để xem liệu dịch vụ WiFi Calling của bạn có hoạt động chính xác hay không. Người dùng phải thấy biểu tượng WiFi nằm ở góc trên bên trái màn hình điện thoại của họ. Biểu tượng nhỏ thường nằm cạnh tên nhà cung cấp dịch vụ của bạn. Đảm bảo không nhầm lẫn nó với biểu tượng WiFi hình nón ngược; biểu tượng hình nón đó thường chỉ biểu thị mức độ mạnh của tín hiệu.

Ngoài ra, hãy làm theo các bước sau để xem tính năng WiFi Calling của bạn có hoạt động hay không.

Bước 1: Bật chế độ Máy bay.

Bước 2: Chỉ bật lại dịch vụ WiFi của bạn và kết nối với mạng cục bộ an toàn.

Bước 3: Bạn sẽ thấy biểu tượng WiFi xuất hiện và từ đó, bạn có thể thực hiện hoặc nhận cuộc gọi qua WiFi.

Bạn sẽ thấy rằng tính năng này rất hữu ích ở những nơi mà phạm vi phủ sóng di động của nhà cung cấp bạn đăng ký không tốt lắm. Bằng cách sử dụng tính năng này, bạn cũng sẽ ngăn điện thoại của mình phải liên tục tìm kiếm tín hiệu di động mạnh hơn. Do đó, nó sẽ giúp điện thoại và thời lượng pin của bạn được giảm bớt căng thẳng.

Thứ Sáu, 23/02/2024 14:27
51 👨 303
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản