Cách tự động hóa việc tạo tài liệu với ChatGPT trong Microsoft Word

Tự động hóa đã trở nên cần thiết để tăng năng suất và hiệu quả. Microsoft Word, phần mềm xử lý văn bản phổ biến, đã trở thành công cụ chính để tạo tài liệu trong nhiều thập kỷ. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có thể nâng cao quá trình tạo tài liệu của mình bằng sức mạnh của trí tuệ nhân tạo?

Bạn có thể! Nhờ có một add-in tiện dụng, bạn có thể tích hợp liền mạch sức mạnh của ChatGPT vào Microsoft Word, giúp quá trình tạo tài liệu của bạn hiệu quả hơn.

Cách cài đặt add-in ChatGPT trong Word

Vì Microsoft Copilot là hỗ trợ AI chính thức cho Microsoft Office nên có rất ít lý do để tích hợp ChatGPT vào các ứng dụng Office như Word. Tuy nhiên, add-in ChatGPT for Excel Word cho phép bạn sử dụng API OpenAI để khai thác các khả năng của ChatGPT ngay trong ứng dụng Word của bạn.

Đây là cách bạn có thể cài đặt add-in này để sử dụng ChatGPT trong Word:

1. Mở Microsoft Word.

2. Điều hướng đến tab Insert từ ribbon.

3. Nhấp vào Get Add-ins để đi tới cửa hàng Phần add-in của Microsoft Office.

Cửa hàng add-in Microsoft Word
Cửa hàng add-in Microsoft Word

4. Tìm kiếm ChatGPT.

5. Tìm ChatGPT for Excel Word rồi nhấn Add để cài đặt.

6. Nhấp vào Continue để chấp nhận giấy phép và thỏa thuận.

Lời nhắc cài đặt add-in ChatGPT trong Word
Lời nhắc cài đặt add-in ChatGPT trong Word

Sau khi cài đặt xong phần add-in, bạn sẽ nhận được lời nhắc ở dưới cùng bên phải cho bạn biết rằng bạn có thể truy cập phần add-in từ tab Home.

Cách tạo tài liệu trong Word bằng ChatGPT

Sau khi cài đặt thành công add-in ChatGPT, bạn cần cung cấp cho nó key API OpenAI để nó hoạt động. Nếu chưa có, bạn có thể tạo key API OpenAI từ trang web OpenAI.

Add-in ChatGPT trong Word
Add-in ChatGPT trong Word

Với key API của bạn, hãy chuyển đến tab Home và chọn ChatGPT for Excel Word ở góc bên phải. Điều này sẽ mở một cửa sổ bên phải.

Nhập API key cho add-in ChatGPT trong Word
Nhập API key cho add-in ChatGPT trong Word

Nhấp vào menu hamburger và chọn key API. Dán key API của bạn và nhấp vào Save API Key. Sau khi thấy đèn xanh, bạn đã sẵn sàng sử dụng ChatGPT ngay trong Word!

Tiện ích ChatGPT trong màn hình chào mừng của Word
Tiện ích ChatGPT trong màn hình chào mừng của Word

Điều tuyệt vời nhất về add-in ChatGPT này là nó không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian truy cập trình duyệt. Nó cũng hoạt động dựa trên ngữ cảnh hoặc các lựa chọn tài liệu của bạn. Khi phần add-in đang mở, hãy highlight một phần tài liệu của bạn và bạn sẽ thấy hộp nhắc trong phần add-in cho biết nó đang sử dụng vùng chọn làm ngữ cảnh. Bạn cũng có thể sử dụng toàn bộ tài liệu làm ngữ cảnh bằng cách nhấn Ctrl + A trên bàn phím để chọn mọi thứ.

Sử dụng add-in ChatGPT trong Word
Sử dụng add-in ChatGPT trong Word

Bây giờ, hãy nhập lời nhắc và nhấp vào Send để xem sự kỳ diệu của AI tại nơi làm việc. Bạn có thể sử dụng ChatGPT để dịch, tóm tắt và cải thiện văn bản trong tài liệu Word của mình. Bạn cũng có thể đặt câu hỏi và nhận câu trả lời dựa trên ngữ cảnh đã chọn.

Tạo văn bản với add-in ChatGPT trong Word
Tạo văn bản với add-in ChatGPT trong Word

Ngoài ra, bạn có thể chọn một đoạn văn bản và yêu cầu ChatGPT viết phần còn lại cho bạn. Để có kết quả tốt hơn, bạn có thể đào tạo ChatGPT viết giống bạn trước khi yêu cầu nó tạo văn bản.

Sau khi bạn nhận được câu trả lời cho lời nhắc của mình, phần add-in sẽ cung cấp cho bạn các tùy chọn Embed để nhúng câu trả lời bên dưới vùng chọn hoặc Replace để thay thế vùng chọn bằng câu trả lời ChatGPT.

Xem trước chi phí token trong add-in ChatGPT cho Word
Xem trước chi phí token trong add-in ChatGPT cho Word

Phần add-in hiển thị bản xem trước số lượng token mà lời nhắc của bạn sẽ có giá trong hộp lời nhắc. ChatGPT sử dụng toàn bộ cuộc trò chuyện làm ngữ cảnh, vì vậy hãy nhớ reset cuộc trò chuyện để tránh vượt quá giới hạn token ChatGPT của bạn.

Việc tích hợp ChatGPT vào Microsoft Word mở cánh cửa đến thế giới tự động hóa việc tạo tài liệu. Bằng cách làm theo các bước đơn giản được nêu trong bài viết này, bạn có thể khai thác sức mạnh của các mô hình ngôn ngữ để nâng cao năng suất và hiệu quả trong Word.

Cho dù bạn là sinh viên, chuyên gia hay bất kỳ ai cần trợ giúp liên quan đến văn bản thì phần add-in này có thể là yếu tố thay đổi cuộc chơi. Vì vậy, tại sao bạn không thử và trải nghiệm những lợi ích của việc tạo tài liệu được hỗ trợ bởi AI cho chính mình?

Thứ Năm, 16/11/2023 11:25
2,820 👨 8.375
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft Word