4 trình giả lập Game Boy Advance tốt nhất cho iOS

Nếu bạn muốn sống lại những ký ức tuổi thơ của mình bằng cách chơi tất cả các game GBA cổ điển trên iPhone thì bạn đã đến đúng nơi. Bài viết hôm nay sẽ chỉ cho bạn các trình giả lập Game Boy Advance tốt nhất hiện có cho thiết bị iOS.

Cảnh báo: Việc sử dụng trình giả lập để chơi game là trong giới hạn pháp luật; tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là việc tải xuống và cài đặt ROM cho game mà bạn không sở hữu là hoàn toàn bất hợp pháp.

1. Delta

iPhone chạy Grand Theft Auto Advance bằng Delta
iPhone chạy Grand Theft Auto Advance bằng Delta

Delta dễ dàng là một trong những trình giả lập GBA tốt nhất cho thiết bị iOS. Nó có rất nhiều tính năng như hỗ trợ tay cầm chơi game, lưu trạng thái và tùy chọn tăng tốc độ chơi game để vượt qua các phần tẻ nhạt.

Bạn có thể cài đặt Delta bằng cách tải nó qua AltStore và nó không chỉ có thể giả lập các game GBA mà còn chạy các game SNES, Nintendo DS, N64 và Sega Genesis.

Delta cũng hỗ trợ nhiều người chơi cục bộ và thậm chí còn có hỗ trợ AirPlay đầy đủ, nghĩa là bạn có thể kết nối không dây iPhone của mình với TV và chiếu gameplay của mình lên đó trong khi sử dụng iPhone làm tay cầm.

Nhìn chung, Delta là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang muốn giả lập không chỉ các tựa game GBA mà còn cả một loạt console cổ điển của Nintendo.

2. Provenance EMU

iPhone chạy Mario Kart Super Circuit sử dụng Provenance EMU 
iPhone chạy Mario Kart Super Circuit sử dụng Provenance EMU

EMU Provenance, cũng có sẵn thông qua AltStore, cung cấp các tính năng tương tự như Delta, chẳng hạn như lưu tiến trình ở bất cứ đâu bạn muốn và hỗ trợ tay cầm.

Tuy nhiên, điều khiến Provenance EMU nổi bật là nó thậm chí còn có phiên bản dành riêng cho tvOS. Vì vậy, bạn có thể cài đặt Provenance EMU trên Apple TV, kết nối tay cầm và biến nó thành game console có thể chạy hàng nghìn game cổ điển một cách hiệu quả.

EMU Provenance thậm chí còn cho phép bạn đồng bộ các bản lưu của mình bằng iCloud, khiến nó trở thành lựa chọn hoàn hảo nếu bạn muốn theo dõi tiến trình của mình trên một thiết bị khác, chẳng hạn như iPhone.

Provenance EMU cũng hỗ trợ nhiều loại console cổ điển, bao gồm cả PlayStation 1 của Sony, khiến nó trở nên linh hoạt hơn. Tuy nhiên, giao diện người dùng của nó thường có cảm giác rất phức tạp và thiếu một số tùy chọn tùy chỉnh so với Delta.

3. RetroArch

iPhone chạy Pokémon FireRed bằng RetroArch
iPhone chạy Pokémon FireRed bằng RetroArch

Nếu bạn đã từng thử chơi game giả lập trên các thiết bị khác thì chắc hẳn bạn đã từng nghe đến RetroArch. Cho đến nay, đây là trình giả lập có khả năng nhất và cung cấp rất nhiều tính năng, chẳng hạn như hỗ trợ nhiều người chơi trực tuyến và thậm chí bạn có thể sử dụng các shader của RetroArch để mô phỏng giao diện của TV CRT.

RetroArch cũng là trình giả lập đa năng tốt nhất, ngoài các console Nintendo truyền thống, bạn thậm chí có thể giả lập các game PSP, PS2, DOS, v.v...

Điều đáng lưu ý là việc cài đặt RetroArch có thể hơi phức tạp và việc thiết lập nó thậm chí còn khó khăn hơn. Nếu bạn chỉ dự định giả lập các game GBA mà không có bất kỳ sửa đổi hoặc chỉnh sửa lớn nào, thì tốt hơn hết bạn nên chọn Delta hoặc Provenance EMU.

4. AfterPlay

iPhone chạy Metroid Fusion bằng AfterPlay
iPhone chạy Metroid Fusion bằng AfterPlay

Nếu bạn không thoải mái với việc tải ứng dụng trên iPhone của mình, AfterPlay cung cấp một giải pháp thay thế thuận tiện dưới dạng trình giả lập dựa trên trình duyệt. Điều này có nghĩa là bạn có thể chơi game GBA trực tiếp thông qua Safari hoặc bất kỳ trình duyệt web nào khác mà không cần phải tải ứng dụng.

Bạn chỉ cần truy cập trang web, load ROM GBA của mình và bắt đầu chơi. Tuy nhiên, vì dựa trên trình duyệt nên hiệu suất của nó có xu hướng chậm hơn so với các trình giả lập khác mà bài viết đã đề cập. Kết nối Internet đáng tin cậy là điều cần thiết để có trải nghiệm chơi game mượt mà.

AfterPlay cũng có tính năng lưu đám mây tự động nên bạn có thể theo dõi tiến trình của mình trên bất kỳ thiết bị nào miễn là bạn đang sử dụng cùng một tài khoản. Mặc dù việc giả lập GBA là miễn phí, nhưng việc truy cập các console khác như Nintendo DS hoặc PlayStation 1 và các tính năng như tua nhanh, cheat và nhiều vị trí lưu yêu cầu phải đăng ký trả phí.

Mặc dù không có trình giả lập GBA nào cho iOS này có sẵn trên App Store do chính sách của Apple, nhưng bạn có thể tải chúng một cách an toàn bằng AltStore. Nếu đã sở hữu nhiều game GBA cổ điển, bạn có thể biến iPhone của mình thành một console cổ điển mạnh mẽ bằng trình giả lập GBA phù hợp.

Thứ Tư, 27/03/2024 09:07
51 👨 211
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm giả lập