Cách thay đổi tài khoản Google mặc định trên Android

Nếu sử dụng điện thoại hoặc máy tính bảng Android, bạn chắc hẳn đã biết rằng tài khoản Google được tích hợp chặt chẽ với mọi trải nghiệm trên hệ điều hành. Tài khoản hệ thống mặc định mà bạn chọn sẽ quyết định cách bạn đăng nhập vào nhiều ứng dụng, đặc biệt là các ứng dụng liên quan đến Google. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn thay đổi tài khoản Google mặc định trên Android khi cần.

(Cần lưu ý rằng do tính đa dạng của các bản tùy biến Android, sẽ có đôi chút khác biệt về tiêu đề các mục cài đặt tùy theo từng bản tùy biến. Tuy nhiên các thao tác thiết lập về cơ bản vẫn sẽ tương tự nhau).

Thay đổi tài khoản Google mặc định trên Android

Tài khoản mặc định là bất kỳ tài khoản nào bạn đăng nhập khi thiết lập thiết bị lần đầu tiên. Điều đó có nghĩa là để thay đổi, bạn cần phải đăng xuất khỏi tài khoản.

Giả sử bạn đã đăng nhập vào hai tài khoản Google khác nhau trên thiết bị Android của mình. Trước tiên, bạn cần phải đăng xuất khỏi tài khoản mặc định hiện tại. Điều này sẽ đặt tài khoản thứ hai lên vị trí mặc định và sau đó bạn có thể đăng nhập lại vào tài khoản đầu tiên.

Để bắt đầu, hãy nhấn vào biểu tượng bánh răng để mở menu "Settings” (Cài đặt).

Trên menu Cài đặt, cuộn xuống và chọn mục "Google".

Chọn mục "Google"

Tài khoản Google mặc định của bạn sẽ được liệt kê ở đầu màn hình. Bấm chọn biểu tượng mũi tên thả xuống dưới tên của bạn để hiển thị danh sách tài khoản.

Tiếp theo, nhấn vào "Manage Accounts on this Device” (Quản lý tài khoản trên thiết bị này).

"Manage Accounts on this Device”

Bây giờ bạn sẽ thấy danh sách tất cả các tài khoản mà mình đã đăng nhập trên thiết bị. Tìm tài khoản Google mặc định và chọn nó.

Nhấn vào "Remove Account” (Xóa tài khoản).

Nhấn vào "Remove Account”

Nhấn vào "Xóa tài khoản" trên thông báo bật lên xác nhận nếu bạn đồng ý với điều đó.

Nhấn vào "Remove Account”

Tài khoản sẽ bị xóa khỏi danh sách và thiết bị của bạn. Nhấn vào mũi tên quay lại ở góc trên bên trái để quay lại trang cài đặt Google.

Chọn lại biểu tượng mũi tên thả xuống bên cạnh tên của bạn để mở danh sách tài khoản. Lần này, hãy nhấn vào "Add Another Account” (Thêm tài khoản khác).

Nhấn vào "Add Another Account”

Sau khi bạn xác nhận đó là mình bằng vân tay hoặc mật khẩu, trang đăng nhập Google sẽ xuất hiện. Làm theo các bước trên màn hình và nhập thông tin đăng nhập cho tài khoản bạn muốn thêm.

Có thể mất vài phút để tài khoản của bạn được nhập. Bây giờ, bạn đã hoàn tất cài đặt tài khoản Google mặc định mới trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng Android của mình.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 27/11/2023 01:10
31 👨 566
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản