Cách bắt đầu sử dụng Spotify Duo

Spotify là một trong những dịch vụ phát nhạc trực tuyến phổ biến nhất trên thế giới, vì vậy nó cung cấp một số gói đăng ký cao cấp, bao gồm cả Spotify Duo.

Spotify ra mắt Spotify Duo vào tháng 7 năm 2020 như một lựa chọn mới dành cho các cặp đôi yêu âm nhạc (hoặc bất kỳ hai người nào sống cùng một địa chỉ). Duo cho phép bạn chia sẻ gói đăng ký Spotify với ai đó nhưng cấp cho cả hai tài khoản riêng biệt.

Spotify Duo là gói đăng ký nghe nhạc hoàn hảo cho bất kỳ cặp đôi nào đang tìm kiếm ưu đãi phát trực tuyến. Nó có thể bị hủy bất cứ lúc nào, tách biệt các tài khoản của bạn.

Spotify Duo là gì?

2 người cùng nghe nhạc

Spotify Duo là gói đăng ký dành cho hai người có chung địa chỉ. Vì mỗi người trong số các bạn sẽ có tài khoản Spotify của riêng mình nên các bạn có thể nghe danh sách phát Eminem của mình trong khi bạn cùng phòng nghe danh sách phát Metallica của họ.

Bạn không chia sẻ thông tin đăng nhập với người bạn đồng hành của mình; bạn chỉ chia sẻ gói mà thôi. Vì bạn sử dụng cùng một gói nên chi phí hàng tháng cho tài khoản trả phí của bạn sẽ thấp hơn so với khi bạn có hai tài khoản trả phí Spotify riêng biệt. Về cơ bản, việc chia chi phí Duo với người cùng nhà sẽ rẻ hơn so với việc mỗi người có tài khoản của mình.

Chi phí cho Spotify Duo là 14,99 USD/tháng, với mức giá tương đương ở các quốc gia khác. Bạn và người đồng hành của mình phải sống ở cùng một địa chỉ và điều này sẽ được Spotify xác minh. Đây là mức tăng so với giá ban đầu là 12,99 USD kể từ khi nó ra mắt.

Nếu tham gia tài khoản Duo, bạn phải sống với chủ tài khoản chính của gói trả phí. Bạn cũng phải có tài khoản Spotify hiện có để đăng ký Spotify Premium Duo.

Cách đăng ký Spotify Premium Duo

Khi là người đầu tiên đăng ký Spotify Duo, bạn sẽ trở thành người quản lý gói. Điều này có nghĩa là bạn sẽ xử lý việc thanh toán phí đăng ký, đặt địa chỉ tài khoản và bạn có thể thêm hoặc xóa thành viên khác theo ý mình.

Để bắt đầu tài khoản Spotify Duo:

1. Truy cập Spotify.com/duo/.

2. Nhấp vào nút get started.

Trang chủ Spotify Duo
Trang chủ Spotify Duo

3. Nhập tất cả thông tin chi tiết của bạn, kiểm tra kỹ độ chính xác và nhấn nút BUY NOW màu xanh lá cây.

Menu thanh toán Spotify Duo
Menu thanh toán Spotify Duo

4. Sau đó, làm theo hướng dẫn để mời thành viên cùng tham gia gói Spotify Duo của bạn.
Nếu không phải là người quản lý gói nhưng muốn tham gia gói Duo, bạn sẽ cần đăng nhập vào tài khoản Spotify của mình hoặc tạo một tài khoản nếu chưa đăng nhập.

Người quản lý gói có thể mời bạn tham gia Spotify Premium Duo bằng cách truy cập trang mời Spotify Duo. Bạn cũng có thể được mời qua email hoặc WhatsApp. Sau khi họ đăng ký cho bạn, bạn sẽ nhận được email hoặc tin nhắn WhatsApp kèm theo hướng dẫn thêm.

Quá trình đăng ký Spotify Duo rất nhanh chóng và dễ dàng. Trong vòng vài phút, bạn và người bạn đồng hành của mình sẽ được tận hưởng tất cả các tính năng mà gói Duo cung cấp. Bạn cũng có thể hủy Duo mà không bị phạt.

Bạn đang gặp vấn đề với Spotify? Trước khi bạn đăng ký Duo, hãy giải quyết những vướng mắc bằng các cách khắc phục đơn giản sau cho các sự cố thường gặp của Spotify.

Gói Spotify Premium Duo cung cấp những gì?

Gói Spotify Duo cung cấp tất cả các tính năng thông thường của nền tảng phát trực tuyến.

Tạo danh sách phát tuyệt vời của riêng bạn

Bạn có thể tạo danh sách phát cá nhân với bất kỳ bài hát nào bạn chọn và chia sẻ những danh sách phát này trên các tài khoản mạng xã hội của mình (X, Facebook, Messenger, Instagram, Snapchat, v.v...). Bạn có thể phát liên tục các bài hát của mình hoặc đặt danh sách phát ở chế độ ngẫu nhiên để có trải nghiệm ngẫu hứng.

Theo dõi mục yêu thích của bạn

Spotify cho phép bạn theo dõi bạn bè hoặc những người trên nền tảng có cùng sở thích âm nhạc. Điều này tạo nên một môi trường xã hội mà bất kỳ người yêu âm nhạc nào cũng sẽ vui lòng được tham gia.

Tìm nhạc mới

Spotify sẽ tự động đề xuất các nghệ sĩ và bài hát mà bạn có thể thưởng thức dựa trên lượt thích nhạc và danh sách phát của bạn. Dịch vụ phát trực tuyến cũng sẽ tạo danh sách phát cho bạn, như Discover Weekly và Spotify Daylist để giúp bạn tìm nhạc mới.

Tận hưởng quyền truy cập nhạc ngoại tuyến

Với Spotify Premium, bạn có thể tải danh sách phát xuống để nghe ngay cả khi không có WiFi. Điều này sẽ không sử dụng dữ liệu di động của bạn và nó cho phép bạn truy cập vào tất cả các giai điệu yêu thích của mình khi đang di chuyển.

Để tải xuống danh sách phát Spotify trên điện thoại hoặc máy tính của bạn:

1. Đi tới danh sách phát bạn muốn tải xuống. Sử dụng kết nối WiFi; nếu không, nó sẽ sử dụng dữ liệu di động của bạn (sử dụng cũng được, miễn là bạn biết!).

Danh sách phát Spotify
Danh sách phát Spotify

2. Nhấp vào nút mũi tên hướng xuống để tải xuống. Danh sách phát của bạn sẽ được tải xuống trong vòng vài phút. Bạn sẽ biết nó đang hoạt động khi các mũi tên nhỏ màu xám hướng xuống xuất hiện bên cạnh mỗi bài hát trong danh sách phát.

Tải danh sách nhạc Spotify xuống máy tính
Tải danh sách nhạc Spotify xuống máy tính

3. Thưởng thức danh sách phát như bạn muốn!

Đây là một cách hay để tải nhạc về điện thoại mà không phải trả tiền cho mỗi bài hát.

Đọc và tìm hiểu về lời bài hát yêu thích

Spotify có quan hệ đối tác với các trang web viết lời bài hát Genius và SoundHound. Những thứ này cho phép bạn xem lời bài hát của các bài hát đã chọn trên ứng dụng di động. Một số bài hát thậm chí còn có phần phân tích ý nghĩa lời bài hát để bạn có thể tìm hiểu thêm về giai điệu yêu thích của mình. Chỉ cần cuộn xuống từ bài hát đang phát và bạn sẽ thấy một cửa sổ có lời bài hát. Lưu ý, tính năng này không có sẵn cho mọi bài hát.

Spotify Blend

Khi gói Duo ra mắt, cũng có Duo Mix hiện đã ngừng sản xuất. Tuy nhiên, đừng lo lắng vì Spotify đã thay thế tính năng này bằng một tính năng tương tự có tên Spotify Blend. Spotify Blend là danh sách phát do Spotify tuyển chọn, kết hợp sở thích âm nhạc của tối đa 10 người bạn. Bạn mời (những) người bạn của mình, sau đó Spotify sẽ tìm những bài hát mà cả hai bạn đều thích và tạo danh sách phát gồm những bài hát đó. Bạn không cần phải đưa đối tác gói Duo của mình vào Blend, nhưng bạn hoàn toàn có thể làm được!

Tìm kiếm blend trong ứng dụng Spotify để bắt đầu và chọn Friends Mix. Nó sẽ tự động tạo danh sách phát Blend từ những người bạn hiện đang kết nối của bạn. Chọn Add more friends để mời thêm bạn bè của bạn vào danh sách kết hợp!

Danh sách phát Spotify kết hợp của hai người bạn
Danh sách phát Spotify kết hợp của hai người bạn

Spotify Premium Duo có đáng tiền không?

Spotify chắc chắn sẽ cung cấp điều gì đó khác biệt với gói đăng ký Premium Duo. Duo tốt hơn là chia sẻ một tài khoản vì tất cả đề xuất của bạn sẽ không bị thay đổi bởi thói quen nghe nhạc của đối phương. Và bạn sẽ có Spotify Wrapped của riêng mình!

Gói Spotify Family có giá 16,99 USD/tháng, vì vậy Duo chắc chắn là lựa chọn tốt hơn cho các hộ gia đình không có trẻ em.

Một tài khoản Spotify Premium có giá 10,99 USD/tháng, vì vậy việc sử dụng gói đăng ký Premium Duo sẽ giúp bạn tiết kiệm một vài đô la mỗi tháng. Việc chia nhỏ chi phí của gói trả phí sẽ giúp bạn tiết kiệm số tiền mà bạn có thể dành cho những thứ khác mà bạn thích.

Thứ Tư, 13/03/2024 16:28
54 👨 385
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Spotify