Cách sử dụng AirDrop trên iPhone

AirDrop là cách dễ nhất để truyền file giữa các thiết bị Apple của bạn. Cho dù muốn gửi hay nhận ảnh, video, tài liệu, v.v... trên iPhone, bạn có thể làm theo hướng dẫn của Quantrimang.com để tìm hiểu nhanh cách sử dụng AirDrop.

Cách gửi file từ iPhone bằng AirDrop

AirDrop dựa vào WiFiBluetooth để cho phép người dùng Apple truyền file giữa các thiết bị của họ với tốc độ gần như nhanh như chớp. Tuy nhiên, vì AirDrop sử dụng Bluetooth để thiết lập kết nối không dây ngang hàng nên nó bị giới hạn trong phạm vi khoảng 30 feet (hoặc 10 mét).

Để bắt đầu gửi file qua AirDrop từ iPhone, trước tiên hãy mở Trung tâm điều khiển của iPhone, rồi nhấn và giữ nhóm điều khiển liên quan đến mạng ở góc trên cùng bên trái. Bật AirDrop nếu bạn chưa thực hiện. WiFi và Bluetooth sẽ tự động bật khi bạn bật AirDrop.

Thực hiện tương tự trên thiết bị của người nhận, sau đó nhấn và giữ nút chuyển AirDrop và đặt thành Mọi người trong 10 phút.

Sau đó, tìm file bạn muốn gửi. Nhấn vào biểu tượng Chia sẻ (hộp có mũi tên), chọn AirDrop và chọn người nhận của bạn. Quá trình truyền file sẽ bắt đầu sau khi người nhận của bạn nhấn nút Chấp nhận trên thiết bị Apple của họ.

Cách nhận file trên iPhone bằng AirDrop

Để nhận file qua AirDrop trên iPhone, bạn cần bật AirDrop trong Trung tâm điều khiển như bài viết đã hướng dẫn ở trên. Ngoài ra, nếu người gửi không có trong danh bạ của bạn, hãy đảm bảo AirDrop được đặt thành Mọi người trong 10 phút.

Khi người khác cố gắng gửi file cho bạn, bạn sẽ thấy thông báo AirDrop xuất hiện trên iPhone của mình. Nhấn Chấp nhận để nhận file trên iPhone của bạn.

File AirDrop được gửi đi đến đâu tùy thuộc vào đó là loại file gì. Ví dụ, ảnh bạn nhận được sẽ được lưu trong ứng dụng Ảnh, trong khi ghi chú sẽ được lưu trong ứng dụng Ghi chú.

Nếu bạn không thể tìm thấy file AirDrop cụ thể, hãy kiểm tra thư mục Tải về trong ứng dụng Tệp. Để tìm thấy điều này, hãy mở ứng dụng Tệp và truy cập Trên iPhone của tôi hoặc iCloud Drive > Tải về nếu bạn đã bật iCloud Drive.

Nếu đã làm theo hướng dẫn ở trên nhưng không thể gửi hoặc nhận file, bạn có thể thử một số giải pháp để sửa lỗi AirDrop trên thiết bị của mình. Nhưng nhìn chung, miễn là cả hai thiết bị đều bật AirDrop đúng cách thì việc chia sẻ file trên iPhone của bạn sẽ nhanh chóng và dễ dàng với tính năng này của Apple.

Thứ Ba, 05/03/2024 12:26
56 👨 251
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản