Sony PlayStation Portal là gì?

Sony ra mắt PlayStation Portal vào tháng 11 năm 2023 - một thiết bị chơi game trông giống như tay cầm DualSense được chia đôi bởi một màn hình 8 inch. Nhưng chính xác thì Portal là gì? Đây có phải là đối thủ của Sony với Nintendo Switch và Steam Deck không? Hay nó là một thiết bị chơi game trên nền tảng đám mây như Logitech G Cloud?

PlayStation Portal là gì?

Sony PlayStation Portal
Sony PlayStation Portal

PlayStation Portal có màn hình cảm ứng 8 inch với độ phân giải 1080p và tốc độ refresh 60Hz. Nó cũng có các chức năng điều khiển giống DualSense ở cả hai bên, vì vậy sẽ có cảm giác quen thuộc nếu bạn đã là người dùng PS5.

Nó cũng có giắc cắm tai nghe 3,5 mm, hỗ trợ WiFi 5 và khả năng tương thích PS Link. Bạn có thể sạc pin 4.370 mAh của nó qua cổng USB-C, đủ cho khoảng 7 đến 9 giờ chơi game.

Nhưng PlayStation không phải là Steam Deck hay đối thủ của Logitech G Cloud. Thay vào đó, nó là một thiết bị chơi từ xa kết nối với PlayStation 5 của bạn qua WiFii và sẽ chỉ truyền phát các game được cài đặt cục bộ trên console của bạn. Điều này tương tự như Steam Link, cho phép bạn chơi game PC trên Android hoặc iPhone thông qua phát trực tuyến.

Vì vậy, thay vì dựa vào cụm máy chủ để phát trực tuyến game của bạn từ đám mây, PlayStation Portal sẽ phụ thuộc vào mạng gia đình của bạn và PlayStation 5. Bạn cần kết nối ít nhất 5Mbps để sử dụng PlayStation Portal, nhưng Sony khuyến nghị 15Mbps để đảm bảo độ tin cậy.

Hơn nữa, bạn cần có tài khoản PlayStation Network để sử dụng nó.

QPlayStation của Sony
QPlayStation của Sony

Bạn có thể làm gì với PS Portal?

Vì PlayStation Portal về cơ bản là tay cầm DualSense với màn hình truyền phát game từ PlayStation 5. Nó cũng có các tính năng như phản hồi xúc giác và trình kích hoạt đáp ứng -miễn là game bạn đang phát trực tuyến tương thích với những tính năng đó.

PlayStation Portal sẽ hoạt động tốt nhất nếu bạn sử dụng nó trên cùng một mạng mà console được kết nối, nhưng miễn là bạn có tốc độ Internet tốt cho cả hai thiết bị (console PlayStation 5 và thiết bị cầm tay PlayStation Portal), bạn có thể chơi bất kỳ tựa game PlayStation nào khi xa nhà. Tuy nhiên, những game yêu cầu các phụ kiện khác, như PlayStation VR2, sẽ không hoạt động với Portal.

PlayStation Portal với Pulse Explore và Pulse Elite
PlayStation Portal với Pulse Explore và Pulse Elite

Tuy nhiên, một nhược điểm của Portal là nó không có kết nối Bluetooth. Điều đó có nghĩa là AirPods và các phụ kiện Bluetooth khác của bạn sẽ không hoạt động với thiết bị. Nếu bạn muốn có âm thanh cá nhân, hãy sử dụng một trong những tai nghe chơi game có dây tốt nhất hoặc thiết bị âm thanh tương thích với PlayStation Link, như Pulse Elite, Explore hoặc 3D.

Nó cũng không có khả năng tương thích phát trực tuyến từ các máy chủ bên ngoài, vì vậy ngay cả khi có đăng ký PlayStation Plus Premium, bạn cũng không thể truyền trực tiếp các tựa game đến PlayStation Portal. Thay vào đó, bạn phải cài đặt bất kỳ tựa game nào bạn quan tâm trên PlayStation 5 của mình và truyền trực tuyến đến thiết bị cầm tay.

Có nên mua PlayStation Portal không?

Nếu bạn là một người hâm mộ cuồng nhiệt của PlayStation và thấy nhớ các game của mình bất cứ khi nào bạn không ở nhà thì PlayStation Portal là dành cho bạn. Với thiết bị cầm tay này, về cơ bản, bạn sẽ mang theo PlayStation 5 bên mình mọi lúc mọi nơi, miễn là bạn có kết nối dữ liệu 5G mạnh mẽ.

Tuy nhiên, Portal sẽ không hoạt động trên các kết nối dữ liệu chậm hơn như 4G, vì vậy bạn phải cân nhắc điều đó nếu khu vực của bạn không đáp ứng được điều kiện đó. Hơn nữa, nó không có trình duyệt, vì vậy Portal sẽ không hoạt động với hầu hết cơ sở hạ tầng WiFi công cộng và khách sạn yêu cầu đăng nhập qua trình duyệt.

Nếu bạn không muốn chỉ phát trực tuyến game PS5, tốt hơn hết bạn nên mua tay cầm chơi game trên điện thoại thông minh như GameSir X2s Type-C. Bằng cách đó, bạn có thể sử dụng nó cho các dịch vụ không phải của PlayStation, như Steam và Xbox Game Pass Ultimate hoặc thậm chí để chơi các game AAA ngay từ điện thoại của bạn. Ngoài ra, những tay cầm này có giá dưới 50 USD.

Thứ Ba, 02/04/2024 08:16
31 👨 137
0 Bình luận
Sắp xếp theo