Thông tin chi tiết về Apple iPhone 14 Pro Max

iPhone 14 Pro Max không chỉ là chiếc điện thoại mạnh mẽ nhất hiện nay. Thật thú vị khi sử dụng nhờ Dynamic Island mới thông minh để hiển thị thông báo và hoạt động trực tiếp. Mẫu Pro lớn nhất của Apple cũng mang đến những chiếc camera tuyệt vời - bao gồm một camera chính 48MP mới - Always-on Display, chế độ Action hấp dẫn để quay video và thời lượng pin tuyệt vời.

Thời điểm ra mắt

Apple chính thức ra mắt iPhone 14 Pro Max vào lúc 10h ngày 7 tháng 9 năm 2022, tức 0h ngày 8 tháng 9 năm 2022 theo giờ Việt Nam, cùng với iPhone 14, iPhone 14 Plus và iPhone 14 Pro.

Thông số kỹ thuật iPhone 14 Pro Max

Kích thước màn hình6.7-inches
Tốc độ refresh1-120Hz
CPUApple A16 Bionic
Bộ nhớ128GB, 256GB, 512GB, 1TB
CameraCamera chính 48MP, camera siêu rộng 12MP, camera tele 12MP với zoom quang 3x
Chống bụi/nướcIP68
Màu sắcTím, vàng, bạc và đen không gian
Thời lượng pin13 giờ 39 phút (lướt web)
Kích thước160,7 × 77,6 × 7,9mm
Trọng lượng240g

Thiết kế

Khi cầm iPhone 14 Pro Max trên tay, bạn sẽ nhận thấy ngay hai điều. Đầu tiên là phần notch đã được thay thế bằng một đường cắt hình viên thuốc (gọi là Dynamic Island) và thứ hai là phần lồi camera lớn hơn.

iPhone 14 Pro Max

Cả ba ống kính camera ở mặt sau của iPhone 14 Pro Max đều lớn hơn, cộng với đèn flash nên khu vực này chiếm nhiều diện tích. Đây cũng là một chiếc điện thoại nặng và dày hơn một chút so với phiên bản tiền nhiệm của nó:

Có 4 tùy chọn màu sắc cho iPhone 14 Pro Max: tím đậm, bạc, vàng và đen không gian. Mặt sau được làm bằng kính mờ (hiện có thể tháo rời) và các mặt thép đánh bóng xung quanh. Mẫu iPhone này có khả năng chống nước IP68.

Giống như giắc cắm tai nghe trước đó, Apple đã loại bỏ khay thẻ SIM đối với các mẫu máy ở Mỹ, thay thế bằng công nghệ eSIM.

Dynamic Island

Apple không chỉ thu nhỏ phần notch của iPhone, đồng thời làm cho khu vực này trở nên hữu ích và thậm chí còn thú vị hơn. Ngoài việc chứa camera TrueDepth, Dynamic Island còn hoạt động giống như một bảng điều khiển nhỏ, cung cấp quyền truy cập vào thông tin bạn cần cho dù bạn đang sử dụng ứng dụng nào.

Dynamic Island trên iPhone 14 Pro Max

Ví dụ, nếu bạn mở Apple Music hoặc Spotify, sau đó vuốt trở lại màn hình chính, bạn sẽ thấy ảnh bìa album được hiển thị ở bên trái và có một hình ảnh động dạng sóng nhỏ ở bên phải. Và nếu bạn nhấn và giữ Dynamic Island, một cửa sổ lớn hơn sẽ xuất hiện hiển thị tiến trình bản nhạc và các điều khiển phát. Hoặc bạn có thể nhấn một lần để khởi chạy vào ứng dụng.

Có rất nhiều ứng dụng khác tận dụng Dynamic Island. Bạn có thể xem trạng thái của đồng hồ hẹn giờ ở đó, hướng đi tiếp theo trong Bản đồ, trạng thái cuộc gọi đến và đi, v.v... Bạn thậm chí có thể hiển thị hai hoạt động trực tiếp cạnh nhau trên Dynamic Island.

Việc sử dụng Dynamic Island cũng mở rộng sang các hoạt động khác, chẳng hạn như Face ID và các hình ảnh động mượt mà mà không bị xâm phạm. Đây chỉ là một tính năng tuyệt vời và thực sự là một lý do chính đáng để mua iPhone 14 Pro Max thay vì iPhone 14 hoặc iPhone 14 Plus thông thường.

Always-on Display và chất lượng màn hình

Apple chắc chắn đang cố gắng bắt kịp các điện thoại Android khi nói đến Always-on display của iPhone 14 Pro, tuy nhiên việc triển khai của Apple mang lại trải nghiệm mạnh mẽ hơn – nếu bạn sẵn sàng dành thời gian để thiết lập nó.

Vì tốc độ refresh màn hình của iPhone 14 Pro Max có thể giảm xuống 1Hz nên Apple đã thiết kế AOD của mình về cơ bản phản chiếu màn hình khóa (có màu) nhưng ở mức độ sáng thấp hơn nhiều. Vì vậy, bạn vẫn có thể xem hình nền, các widget trên màn hình khóa như thời tiết, lịch cũng như các thông báo gửi đến. Always-on display đủ thông minh để tắt nếu bạn đặt iPhone 14 Pro Max vào túi hoặc úp ngược trên bàn.

Màn hình Super Retina XDR của iPhone 14 Pro Max sáng và sống động đến kinh ngạc. Trên thực tế, tấm nền này được đánh giá có độ sáng lên tới 1.600 nits với nội dung HDR và 2.000 nits ở ngoài trời dưới ánh nắng chói chang.

Camera

Apple đã làm rung chuyển mọi thứ với camera trên iPhone 14 Pro Max, lần đầu tiên cung cấp cảm biến chính 48MP. Theo mặc định, cảm biến sẽ nhóm 4 pixel thành một quad-pixel và tối ưu hóa để thu ánh sáng tốt hơn ở ảnh 12MP. Tuy nhiên, bạn có thể chuyển sang chế độ 48MP ở chế độ Pro RAW nếu muốn có nhiều chi tiết nhất có thể, chế độ này lý tưởng để cắt xén.

Camera trên iPhone 14 Pro Max
Camera trên iPhone 14 Pro Max

Camera 48MP cũng cho phép tùy chọn zoom 2x mới kết hợp với ống kính zoom tele 12MP 3x, nhưng bạn sẽ không nhận được mức zoom cao hơn do thiết lập quang học kép 10x của Galaxy S22 Ultra cung cấp.

iPhone Pro Max cũng có camera siêu rộng 12MP mới có kích thước gần gấp đôi và camera TrueDepth 12MP hiện cung cấp khả năng tự động lấy nét cùng với khẩu độ f/1.9 nhanh hơn để có những bức ảnh thiếu sáng tốt hơn. Trên thực tế, hiệu suất ánh sáng yếu tốt hơn là một chủ đề lớn trên điện thoại này, vì có Photonic Engine hỗ trợ bởi chip A16 Bionic được thiết kế để mang lại những bức ảnh sáng hơn và nhiều màu sắc hơn cho mọi camera.

Bạn có thể chụp ảnh 48MP nhưng trước tiên bạn phải bật Apple ProRaw và đặt độ phân giải ProRaw thành 48MP trong ứng dụng Cài đặt. Ban đầu, việc kích hoạt tính năng này trong ứng dụng Camera sẽ dễ dàng hơn, nhưng sau khi được bật, bạn có thể chuyển đổi giữa ảnh RAW và ảnh bình thường trong ứng dụng máy ảnh.

Video

Có hai nâng cấp lớn về khả năng quay video của iPhone 14 Pro Max. Đầu tiên là chế độ Action và thứ hai là độ phân giải 4K được nâng cấp ở Cinema Mode.

Với chế độ Action, bạn chỉ cần bật một nút trong ứng dụng camera khi quay để thực hiện hành động mượt mà hơn. Điều này đặc biệt hữu ích khi cả người chụp và đối tượng đều đang chuyển động.

Chất lượng quay video tổng thể từ iPhone 14 Pro Max rất xuất sắc. Thật không may, nếu muốn quay video ở 4K ProRes, bạn sẽ cần mua iPhone 14 Pro hoặc Pro Max có bộ nhớ trong ít nhất 256GB. Nếu không, bạn sẽ bị giới hạn ở video HD 1080p ở 30FPS.

Hiệu năng

A16 Bionic của iPhone 14 Pro Max là con chip đầu tiên của Apple được chế tạo bằng quy trình 4 nanomet và một lần nữa nó là con chip nhanh nhất trên điện thoại. CPU được đánh giá là chỉ nhanh hơn 10% so với A15 Bionic nhưng nó cung cấp băng thông bộ nhớ nhiều hơn 50%, hỗ trợ chơi game.

Trên Geekbench 5, đo hiệu năng tổng thể, iPhone 14 Pro Max đạt 1.882 ở lõi đơn và 5.333 ở đa lõi. Con số này tốt hơn đáng kể so với iPhone 13 Pro Max (1.720/4.549) và đánh bại Galaxy Z Fold 4 cùng chip Snapdragon 8 Plus Gen 1 (1.328/3.831). S22 Ultra thậm chí còn bị tụt lại phía sau với bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1 (1.249/3.392).

Chuyển sang đồ họa, iPhone 14 Pro Max đạt 12.363 hoặc 74 fps trên benchmark 3DMark Wild Life Unlimited. Galaxy S22 Ultra có số điểm là 9.499 và 56,87 fps. iPhone 13 Pro Max năm ngoái đạt 11.418 và 68,37 fps, vì vậy đây chắc chắn là một sự cải thiện về hiệu suất đồ họa.

Tuổi thọ pin và khả năng sạc

iPhone 14 Pro Max có thời lượng pin là 13 giờ 39 phút. Pin của mẫu iPhone này có độ bền khá tốt. Sau khi sạc gần 90% và sử dụng điện thoại từ 1 giờ đến 6 giờ chiều để tải ứng dụng, phát nhạc và chụp ảnh, quay video, pin của điện thoại chỉ giảm xuống còn 60%.

Tuy nhiên, iPhone 14 Pro Max chỉ có sạc 20W. Apple tuyên bố điện thoại có thể đạt 50% pin sau 30 phút sạc.

iPhone 14 Pro Max khác gì so với iPhone 14, iPhone 14 Plus và iPhone 14 Pro?

Sự khác biệt chính về thiết kế phía sau giữa phiên bản Pro và các mẫu khác vẫn được duy trì. Mẫu Pro Max (giống Pro) có thiết lập camera 3 ống kính ở phía sau, trong khi 14 và 14 Plus chỉ có ống kính kép.

Bạn cũng sẽ nhận thấy sự khác biệt lớn ở mặt trước – các model Pro có Dynamic Island ở phía trên màn hình, đây là một cách thú vị để thay thế phần notch cổ điển và chứa camera selfie/Face ID. Đó là một thiết kế khá thông minh. iPhone 14 và 14 Plus vẫn giữ lại notch quen thuộc như trên iPhone 13 thế hệ trước.

Tại Mỹ, iPhone cũng loại bỏ khe cắm SIM vật lý và thay vào đó chọn giải pháp eSIM nhưng vẫn giữ lại đầu nối Lighting. Các mẫu Pro cũng có thêm một tùy chọn màu tím khá hấp dẫn.

Ngoài sự khác biệt về kích thước, thực tế là màn hình Pro và Pro Max hỗ trợ tốc độ refresh thay đổi lên đến 120Hz dưới dạng công nghệ màn hình ProMotion của Apple. Điều này có nghĩa là chúng có thể tăng hoặc giảm tốc độ refresh tùy thuộc vào việc bạn đang làm (ví dụ: tốc độ refresh cao hơn khi chơi game và tốc độ refresh thấp hơn để đọc). Điều đó sẽ giúp đảm bảo hiệu suất pin tốt hơn, đặc biệt nếu bạn chọn bật tùy chọn Always On Display của các mẫu Pro để xem thời gian và các tiện ích khác khi màn hình chính bị khóa. Các mẫu iPhone 14 và 14 Plus cơ bản vẫn bị mắc kẹt với tốc độ refresh 60Hz.

  • iPhone 14: 6,1 inch, OLED, tốc độ refresh 60Hz
  • iPhone 14 Plus: 6,7 inch, tốc độ refresh OLED 60Hz
  • iPhone 14 Pro: 6,1 inch, OLED, tốc độ refresh 1-120Hz, Always On Display
  • iPhone 14 Pro Max: 6,7 inch, OLED, tốc độ refresh 1-120Hz, Always On Display

Như đã đề cập trước đó, sự khác biệt chính về mặt hình ảnh giữa mẫu thông thường và mẫu Pro là phiên bản Pro loại bỏ phần notch xâm nhập để có một Dynamic Island đẹp hơn (hay còn gọi là phần cắt hình viên thuốc). Apple đã tạo ra một số tính năng phần mềm tích hợp đẹp mắt có thể mở rộng Dynamic Island với thông tin/điều khiển hữu ích, chẳng hạn như cho phép bạn kiểm soát việc phát nhạc hoặc xem thông báo.

Thứ Hai, 15/04/2024 14:55
4,84 👨 457
0 Bình luận
Sắp xếp theo