Cách có được kết quả tốt hơn với công cụ tạo hình ảnh AI của Canva

Các công cụ AI của Canva tự hoạt động rất tốt nhưng bạn có thể nâng cao mọi thứ bằng cách sử dụng những công cụ tương tự để cải thiện hình ảnh do AI tạo ra. Dưới đây là một số mẹo hàng đầu để cải thiện hình ảnh do Canva AI tạo ra.

1. Color Edit - Thay đổi màu sắc của hình ảnh AI

Khi sử dụng công cụ chuyển văn bản thành hình ảnh của Canva, có thể tìm thấy trong tab Elements, bạn có nhiều quyền kiểm soát đối với hình ảnh được tạo của mình. Đầu tiên, nhập lời nhắc vào hộp văn bản, bao gồm cả màu sắc nếu cần, sau đó bạn có thể chọn kiểu hình ảnh từ khoảng 20 kiểu khác nhau.

Chim gõ kiến do AI tạo ra ở Canva
Chim gõ kiến do AI tạo ra ở Canva

Giống như nhiều trình tạo AI, kết quả không phải lúc nào cũng khớp với lời nhắc của bạn. Kết quả thường rất đa dạng và màu sắc thường bị thay đổi nhiều, ngay cả khi được bao gồm trong lời nhắc. May mắn thay, tính năng Color Edit của Canva có thể sửa màu trong hình ảnh AI do Canva tạo.

Sau khi tạo, hãy chọn hình ảnh của bạn để đưa nó lên bản vẽ Canva. Sau đó chọn tùy chọn Edit Photo phía trên bản vẽ.

Công cụ chỉnh sửa màu Canva
Công cụ chỉnh sửa màu Canva

Edit Photo có nhiều công cụ nhưng nếu chỉ muốn sửa màu sắc trong ảnh này, hãy chọn Adjust, sau đó cuộn xuống Color Edit. Tính năng này hiển thị bảng màu cơ bản được tạo bởi các mẫu màu từ hình ảnh bạn đã chọn. Mặc dù nó có thể không hiển thị mọi màu trong hình ảnh của bạn nhưng 4 màu chính vẫn có.

Để chỉnh sửa màu sắc, chọn mẫu màu bạn muốn thay đổi. Thao tác này sẽ hiển thị ba thanh trượt: Hue, SaturationBrightness.

Chỉnh sửa màu sắc và độ bão hòa
Chỉnh sửa màu sắc và độ bão hòa

Thanh trượt Hue thay đổi màu sắc trong các phần của hình ảnh một cách hiệu quả với mẫu màu bạn đã chọn. Nó cũng có thể ảnh hưởng đến các sắc thái tương tự của cùng một màu - ví dụ, nếu mẫu màu có màu xanh lục nhạt, nó cũng có thể ảnh hưởng đến các vùng màu lục đậm của hình ảnh.

Saturation quyết định mức độ rực rỡ của màu sắc, vì vậy nếu bạn muốn bóng mờ hoặc bóng đậm hơn, bạn có thể sử dụng thanh trượt này. Và Brightness ảnh hưởng đến màu trắng và đen trong màu, cho phép bạn thay đổi sang phiên bản sáng hơn hoặc tối hơn của màu đã chọn.

Công cụ chỉnh sửa ảnh Canva
Công cụ chỉnh sửa ảnh Canva

Mặc dù Color Edit không hoàn hảo nhưng đây là cách nhanh chóng và dễ dàng để có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với hình ảnh do AI tạo ra. Nó hoạt động thành công hơn trên các hình ảnh phẳng có ít màu sắc và độ chuyển màu hơn, chẳng hạn như những kiểu “vui tươi”, “anime” hoặc “nghệ thuật” có sẵn bằng công cụ biến văn bản thành hình ảnh của Canva.

2. Magic Grab - Thay đổi bố cục hình ảnh AI

Người dùng Canva Pro có thể sử dụng công cụ xóa nền của Canva để xóa nền của chủ thể. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn muốn giữ lại hậu cảnh cũng như chủ thể và chỉ cần di chuyển chúng xung quanh một chút?

Trong trường hợp hình ảnh do AI tạo ra không có bố cục như bạn tưởng tượng, bạn có thể sử dụng công cụ Magic Grab AI của Canva. Magic Grab là một trong nhiều tính năng của Canva Pro khiến việc nâng cấp trở nên đáng giá.

Tạo hình ảnh của bạn bằng trình công cụ biến văn bản thành hình ảnh của Canva trong tab Elements - hoặc bạn có thể sử dụng một trong các trình tạo AI trong danh sách ứng dụng ngày càng tăng của Canva. Kỹ thuật này hoạt động tốt nhất với hình ảnh chân thực, vì vậy hãy chọn một trong các kiểu chụp ảnh bên dưới hộp văn bản. Đưa ảnh đã tạo của bạn lên bản vẽ bằng cách chọn ảnh đó.

Tạo hình ảnh Canva AI
Tạo hình ảnh Canva AI

Chọn hình ảnh, chọn Edit Photo để hiển thị các công cụ Magic Studio và chọn Magic Grab. Magic Grab không cho phép bạn chọn phần nào của hình ảnh nhưng nó sẽ là chủ đề nổi bật nhất của hình ảnh - làm cho tính năng này trở nên phù hợp nhất với hình ảnh chân dung hoặc hình ảnh sản phẩm.

Lựa chọn Canva Magic Grab
Lựa chọn Canva Magic Grab

Sau khi bạn đã chọn công cụ, chủ đề chính sẽ được viền trong hộp màu tím để hiển thị rằng nó có thể được chọn và di chuyển riêng biệt giống như bất kỳ phần tử nào. Bạn có thể kéo, thay đổi kích thước hoặc chỉnh sửa riêng phần tử này để sửa bố cục của mình. Bạn cũng có thể xóa phần tử mới này, giữ nền từ hình ảnh do AI tạo.

Layer Canva
Layer Canva

Bạn cũng có thể sử dụng các layer Canva để thêm kích thước cho hình ảnh của mình - thêm một số văn bản vào layer bên dưới chủ thể hoặc thêm overlay màu vào nền để làm nổi bật chủ thể. Magic Grab là công cụ tuyệt vời để biến một hình ảnh phẳng thành thứ gì đó có nhiều chiều và bố cục đẹp hơn.

3. Grab Text - Viết lại văn bản do AI tạo trong hình ảnh

Khi sử dụng AI để tạo hình ảnh, mọi văn bản xuất hiện trong hình ảnh - chẳng hạn như ký hiệu, nhãn hoặc thông báo - có thể gặp vấn đề (vô nghĩa, sai chính tả). Văn bản kỳ lạ là đặc điểm chính của hình ảnh do AI tạo ra, nhưng tính năng Grab Text của Canva có thể giúp khắc phục điều đó.

Sửa lỗi văn bản do AI tạo
Sửa lỗi văn bản do AI tạo

Sau khi tạo hình ảnh Canva, nếu có đoạn văn bản nổi bật, bạn có thể sử dụng công cụ Grab Text và Magic Write của Canva để chuyển văn bản có vấn đề và không xác định được sang tiếng Anh hoặc một trong những ngôn ngữ được Canva hỗ trợ khác. Text Grab và Magic Write là các công cụ của Canva Pro nhưng cả hai đều có sẵn trong bản dùng thử miễn phí Canva Pro nếu bạn muốn thử.

Công cụ Canva Magic Studio
Công cụ Canva Magic Studio

Sau khi đưa hình ảnh của bạn lên bản vẽ, hãy chọn hình ảnh của bạn, sau đó chọn Edit Photo. Từ danh sách công cụ chỉnh sửa Magic Studio, chọn Grab Text.

Công cụ Grab Text tự động xác định văn bản nổi bật nhất trong hình ảnh, biến nó từ phần được nhúng của hình ảnh thành hộp văn bản có thể chỉnh sửa với đường viền màu tím.

Công cụ Magic Write của Canva
Công cụ Magic Write của Canva

Nhấp đúp vào hộp văn bản và viết lại văn bản bằng tiếng Anh hoặc ngôn ngữ ưa thích của bạn. Công cụ Grab Text giữ lại phông chữ hoặc kiểu của văn bản được tạo nhưng bạn có thể thay đổi phông chữ, kích thước hoặc màu sắc bằng Text Tool của Canva phía trên bản vẽ.

Văn bản do Canva AI tạo đã được chỉnh sửa
Văn bản do Canva AI tạo đã được chỉnh sửa

Tại đây, bạn cũng có thể sử dụng Magic Write để tạo văn bản gốc, sử dụng bất kỳ tính năng Magic Write nào khác hoặc áp dụng tiếng nói thương hiệu của mình - việc này chỉ hoạt động nếu bạn đã thiết lập Canva Brand Kit trên tài khoản của mình. Nhưng không có gì ngăn cản bạn viết mà không sử dụng AI. Dù bằng cách nào, tính năng Grab Text sẽ ngay lập tức cải thiện hình ảnh do AI tạo ra.

Với những mẹo này, bạn có thể đưa hình ảnh Canva do AI tạo của mình lên một tầm cao mới. Khả năng chỉnh sửa trực tiếp hình ảnh AI của bạn không có sẵn trong hầu hết các phần mềm, vì vậy hãy tận dụng các tính năng này của Canva để cải thiện hình ảnh của bạn mà không tốn nhiều công sức.

Thứ Bảy, 06/04/2024 08:07
51 👨 161
0 Bình luận
Sắp xếp theo