Làm sao để biết có nợ thuế thu nhập cá nhân không?

Thông tin nộp thuế thu nhập cá nhân của bạn đều được lưu lại trên hệ thống thuế của Tổng Cục thuế để bạn dễ dàng kiểm tra đã nộp thuế TNCN đã nộp chưa, hay thậm chí kiểm tra nợ thuế thu nhập cá nhân hay không. Như vậy bạn dễ dàng kiểm soát được thuế TNCN của mình đã hoàn thành kỳ hạn đóng hay chưa. Dưới đây là các cách kiểm tra nợ thuế thu nhập cá nhân.

Kiểm tra nợ thuế thu nhập cá nhân trên eTax Mobile

Bước 1:

Đầu tiên bạn cần tải và cài đặt ứng dụng eTax Mobile trên điện thọa. Tiếp đến, chúng ta sẽ đăng ký tài khoản eTax Mobile rồi đăng nhập như bình thường.

Bước 2:

Tại giao diện trang chủ của eTax Mobile, bạn kéo xuống bên dưới rồi mục Tra cứu nghĩa vụ thuế rồi bạn nhấn chọn Tất cả nghĩa vụ thuế để thực hiện tra cứu. Ở giao diện như hình bạn điền mã số thuế địa điểm kinh doanh rồi nhấn Tra cứu ở bên dưới để kiểm tra.

Lúc này người dùng sẽ nhìn thấy nội dung cho khoản nộp thuế thu nhập cá nhân của mình với Mục I gồm Các khoản phải nộp, đã nộp, còn phải nộp, nộp thừa, được miễn giảm, được xóa nợ, được hoàn, đã hoàn, còn được hoàn. Mục II gồm các khoản còn phải nộp, nộp thừa, còn được hoàn đã được ghi nhận trong hệ thống ứng dụng quản lý thuế.

Thông tin nợ thuế thu nhập cá nhân nếu có

Kiểm tra nợ thuế TNCN trên website Tổng cục Thuế

Bước 1:

Đầu tiên bạn nhấn vào link dưới đây để vào trang web Tổng cục Thuế, sau đó nhấn nút Đăng nhập để nhập tài khoản của bạn. Trong trường hợp chưa có tài khoản, bạn đăng ký bằng thông tin mã số thuế cùng số căn cước công dân của mình.

Đăng nhập Trang web Tổng cục Thuế

Bước 2:

Trong giao diện tiếp theo bạn nhấn chọn vào mục Tra cứu rồi chọn Tra cứu nghĩa vụ thuế.

Tra cứu nghĩa vụ nộp thuế trên web Tổng cục Thuế

Bước 3:

Kết quả người dùng cũng nhìn thấy 2 mục gồm:

  • Mục I - Các khoản phải nộp, đã nộp, còn phải nộp, nộp thừa, được miễn giảm, được xóa nợ, được hoàn, đã hoàn, còn được hoàn.
  • Mục II - Các khoản còn phải nộp, nộp thừa, còn được hoàn đã được ghi nhận trong hệ thống ứng dụng quản lý thuế.

Tại đây người dùng thực hiện tra cứu các thông tin bao gồm số tiền thuế đã nộp (được hoàn), số tiền thuế phải nộp...

Kiểm tra nợ thuế trên web Tổng cục Thuế

Chủ Nhật, 28/04/2024 08:05
52 👨 260
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Dịch vụ công trực tuyến