Cách thay đổi số điện thoại đăng ký VNeID tại nhà

Hiện tại khi bạn nâng cấp VNeID lên phiên bản mới nhất đã có thể thay đổi số điện thoại đăng ký VNeID tại nhà, nếu không thể tới cơ quan để đổi số điện thoại. Như vậy khi bạn gặp phải trường hợp bị mất số điện thoại và đăng nhập VNeID trên điện thoại mới với số điện thoại mới thì có thể đổi lại số điện thoại đăng ký VNeID. Điều này giúp người dân khá nhiều trong thao tác đổi thông tin tài khoản VNeID. Dưới đây là hướng dẫn thay đổi số điện thoại đăng ký VNeID.

Cách đổi số điện thoại đăng ký VNeID tại nhà

Bước 1:

Tại giao diện ứng dụng VNeID bạn nhấn vào mục Cài đặt, sau đó trong giao diện mới chúng ta nhấn vào tùy chọn Thay đổi số điện thoại.

Đổi số điện thoại VNeID

Bước 2:

Trong giao diện mới hiển thị chúng ta nhấn chọn vào Tạo mới yêu cầu để tạo yêu cầu đổi số điện thoại đăng ký VNeID. Lúc này bạn được yêu cầu nhập passcode VNeID để thực hiện tiếp tục. Khi đó chúng ta sẽ thấy hướng dẫn để tiến hành đổi số điện thoại VNeID.

Yêu cầu số điện thoại VNeID

Bước 3:

Thực hiện chụp ảnh khuôn mặt chân dung chính diện, rõ nét, không quá tối hoặc quá sáng, không đeo kính hay khẩu trang. Khi đã chụp ảnh thành công, hệ thống hiển thị thông tin cá nhân tài khoản VNeID của bạn, nhập số điện thoại mới và lý do đổi số điện thoại rồi nhấn Xác nhận để tiếp tục.

Nhập số điện thoại VNeID mới

Lúc này hệ thống sẽ gửi mã OTP xác nhận về số điện thoại mới để bạn điền vào giao diện ứng dụng. Hệ thống sẽ tiếp nhận yêu cầu của bạn và nếu thành công bạn sẽ nhận được thông báo.

Khi yêu cầu đổi số điện thoại VNeID thành công thì bạn mới có thể sử dụng VNeID với số điện thoại mới cho các tính năng sau này.

Cách đổi số điện thoại trên VNeID

Để đổi số điện thoại đăng ký VNeID thì bạn không thể thực hiện trên ứng dụng, mà buộc phải liên hệ với Cơ quan để xử lý.

Bạn có thể đến Đến Công an xã/phường để đăng ký đổi số điện thoại. Sau đó, Công an xã/phường sẽ lập danh sách gửi ra Bộ Công an để thay đổi. Khi số điện thoại mới của bạn được đổi cho VNeID thì người dùng sẽ nhận được tin nhắn từ Cơ quan Công an.

Hoặc bạn gọi điện thoại đến thoại đường dây nóng của Bộ Công an chuyên giải đáp, hỗ trợ thông tin về dữ liệu dân cư, căn cước công dân, định danh điện tử 19000368. Sau đó, ấn phím 4 để liên lạc với nhân viên tổng đài.

Nhân viên trực tổng đài sẽ tiếp nhận ý kiện của bạn và xác minh tài khoản định danh của bạn, xác minh các thông tin về lý lịch, nơi cư trú... có đúng như trên dữ liệu hay không. Khi mọi thông tin đều chính xác thì bạn sẽ cung cấp số điện thoại mới để đổi cho VNeID.

Thời gian hoàn thành đổi số điện thoại trên khoảng 7-10 ngày. Bộ Công an sẽ nhắn tin đến số điện thoại đăng ký mới và sau đó bạn tiến hành kích hoạt lại VNeID.

Lưu ý, bạn chỉ có thể thay đổi số điện thoại đăng ký 1 lần duy nhất mà thôi.

Thứ Năm, 11/04/2024 20:46
31 👨 1.315
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Dịch vụ công trực tuyến