File BR5 là gì?

Bài viết này giải thích hai định dạng file sử dụng phần mở rộng file BR5, bao gồm cách mở hoặc chuyển đổi định dạng này trên máy tính của bạn.

File BR5 là gì?

File có phần mở rộng BR5 rất có thể là file cảnh được sử dụng và tạo bằng phần mềm mô hình hóa Bryce, có thể được sử dụng để tạo phong cảnh 3D.

File thường chứa môi trường 3D có đầy đủ những thứ như hiệu ứng ánh sáng, nước sống động như thật, v.v... nhưng nó cũng có thể bao gồm các mô hình và vật thể 3D khác như động vật và con người.

Thay vào đó, các file BR5 khác có thể là những file nhạc được tạo khi xe BMW sao lưu bộ sưu tập nhạc qua USB. Nếu không có phần mở rộng BR5, chúng có thể sở hữu phần mở rộng tương tự như .BR3 hoặc .BR4.

Daz Productions, Inc.
Daz Productions, Inc.

Cách mở file BR5

Bryce 5 trở lên là phần mềm bạn cần để mở file cảnh BR5. Chương trình ban đầu được phát triển bởi Metacreations trước khi được Corel mua lại. Sau khi Corel phát hành phiên bản 5, Bryce đã được Daz 3D mua lại, đây là nơi bạn có thể tải phiên bản mới nhất của Bryce.

Ngay cả khi bạn đang sử dụng phiên bản Bryce mới hơn phiên bản 5, file vẫn mở theo cách tương tự: File > Open.

Các file nhạc BR5 được bảo vệ bằng phần mềm đặc biệt trên xe nên khi sao lưu vào ổ USB sẽ được chuyển đổi sang định dạng mới và đổi tên bằng phần mở rộng file .BR5. Các file này nhằm mục đích được khôi phục trở lại ổ cứng của ô tô, không được mở trên máy tính và phát lại như bạn làm với file MP3.

Nói cách khác, mặc dù BMW cung cấp cách sao lưu bộ sưu tập nhạc của bạn trong trường hợp ổ cứng của ô tô sắp bị xóa, điều duy nhất bạn có thể làm với chúng là load chúng trở lại ổ cứng để phát trong ô tô.

Cách chuyển đổi file BR5

Bryce có thể chuyển đổi file BR5. Thông thường, khi một chương trình hỗ trợ chuyển đổi file hoặc lưu file đang mở sang định dạng mới, tùy chọn đó sẽ được hiển thị trong menu File > Save As hay trong một số loại menu hoặc nút Export hoặc Convert.

Nhiều khả năng bạn chỉ có thể lưu nó ở định dạng được sử dụng trong phiên bản Bryce có file BR5 đang mở. Ví dụ, nếu bạn đang sử dụng Bryce 7, bạn chỉ có thể chuyển đổi file thành file BR7 (không phải BR6, v.v...).

Như đã đề cập ở trên, các file BR5 được sử dụng trong ô tô BMW có thể chỉ có thể được load lại vào ổ cứng trong ô tô (và có thể chỉ trên cùng một chiếc xe mà nó được sao lưu từ đó), điều đó có nghĩa là có khả năng không có một công cụ chuyển đổi đáng tin cậy ở bất kỳ đâu có thể giải mã những file này và chuyển đổi chúng sang định dạng âm thanh khác.

Tuy nhiên, một chương trình tên là BRx Converter có thể hoạt động với các file âm thanh này nhưng đây chỉ là phiên bản demo. Không rõ nó bị giới hạn ở đâu, nhưng nếu bạn thấy nó hiệu quả, bạn có thể cân nhắc mua toàn bộ chương trình.

Nếu BRx Converter không hoạt động, bài đăng trên diễn đàn BimmerFest BMW này có thể hữu ích. Thông qua liên kết đó là cuộc thảo luận về một công cụ chuyển đổi BR5 khác và liên kết tải xuống cả phiên bản Windows và Mac.

Mẹo: Thông thường, bạn có thể chỉ cần sử dụng trình chuyển đổi file miễn phí nếu đó là định dạng phổ biến cần được lưu dưới định dạng mới, tương tự (chẳng hạn như khi bạn chuyển đổi MP3 sang WAV). Tuy nhiên, đây không phải là trường hợp với các file BR5.

Vẫn không thể mở file?

Một số file sử dụng phần mở rộng file có vẻ như được đánh vần là ".BR5" trong khi thực tế không phải vậy. Tên có thể chỉ có một chữ cái khác, nhưng điều đó không có nghĩa là các file sẽ giống nhau và do đó, không thể mở được bằng cùng một chương trình.

Mặc dù phần mở rộng file của chúng trông rất giống nhau nhưng file BR5 ở một trong các định dạng trên không giống với BRL. B5I là một ví dụ khác trong đó phần mở rộng file được Blindwrite sử dụng làm file disk image. Điều này cũng đúng đối với phần mở rộng file BR (dành cho file nén Brotli) gồm hai chữ cái, hay ABR, GBR, BRSTM và FBR.

Mặc dù tất cả các phần mở rộng file này trông hơi giống BR5 nhưng chúng có định dạng hoàn toàn khác nhau và yêu cầu những chương trình khác nhau để mở/sử dụng. Nếu file của bạn không mở được với các đề xuất trên trang này, hãy nghiên cứu phần mở rộng file thực tế mà bạn nhìn thấy ở cuối file để tìm hiểu thêm về (các) chương trình có khả năng mở hoặc chuyển đổi file.

Thứ Tư, 25/10/2023 17:38
31 👨 160
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản