File TS là gì?

Thế giới của các file máy tính là một mê cung những chữ viết tắt và phần mở rộng mà có thể bạn chưa từng biết đến. Điều khó hiểu hơn là nếu bạn có file với phần mở rộng .TS thì đó có thể là file stream video hoặc file code TypeScript.

Vậy file TS là gì? Và làm thế nào để bạn biết một file .TS thuộc loại nào?

File video TS là gì?

Nếu bạn tìm thấy các file trên DVD thì phần mở rộng TS có thể biểu thị file Transport Stream (TS). Những file này thường lưu trữ dữ liệu video trên DVD, đĩa Blu-ray và hệ thống phát sóng kỹ thuật số. Các file TS cung cấp một cách để đóng gói video, âm thanh và dữ liệu khác vào một file duy nhất, có thể được lưu trữ và truyền tải một cách hiệu quả. Dữ liệu được nén bằng tiêu chuẩn nén video MPEG-2, tiêu chuẩn phổ biến cho DVD và một số dạng truyền hình phát sóng.

File video TS trong Windows Explorer
File video TS trong Windows Explorer

Đặc điểm chính của file TS là cấu trúc của nó. File Transport Stream (TS) được chia thành các gói có độ dài cố định. Cách tiếp cận dựa trên gói này cho phép dữ liệu âm thanh và video được xen kẽ trong cùng một file trong khi vẫn duy trì đồng bộ. Nó cũng tạo ra khả năng phục hồi lỗi trong quá trình truyền - nếu một số gói bị mất hoặc bị hỏng, bộ giải mã vẫn có thể khôi phục một phần đáng kể nội dung video.

Cách mở file video TS

Việc mở và phát file TS yêu cầu trình phát media hỗ trợ cụ thể định dạng Transport Stream. May mắn thay, rất nhiều trình phát media miễn phí có thể phát các file video TS. VLC Media Player là sự lựa chọn đáng tin cậy và linh hoạt cho Windows, macOS và Linux, có thể xử lý nhiều định dạng file, bao gồm cả file TS. PotPlayer là một lựa chọn khác cho người dùng Windows. Đó là một trình phát media nhẹ với sự hỗ trợ tuyệt vời cho các file TS, những tính năng nâng cao và các tùy chọn tùy chỉnh.

Lưu ý: Sau khi được trang bị trình phát có thể xử lý video TS, hãy đảm bảo rằng file TS được liên kết với trình phát của bạn. Nếu không, việc mở file sẽ vẫn khiến Windows gặp khó khăn. Bạn có thể thay đổi các ứng dụng mặc định trên Windows và gán file TS cho trình phát của mình để tránh rắc rối này.

Nếu trình phát media yêu thích của bạn không thể mở file TS, bạn cũng có thể chuyển đổi chúng sang các định dạng video phổ biến hơn. Các trình chuyển đổi video miễn phí, như Wondershare UniConverter, có thể lấy file TS và chuyển đổi nó sang định dạng mà trình phát của bạn hỗ trợ, như MP4. Bạn có thể sử dụng trình chuyển đổi video trực tuyến để bỏ qua việc cài đặt ứng dụng nếu bạn có kết nối Internet nhanh.

Ngoài ra, vì file TS được mã hóa bằng MPEG nên đôi khi chỉ cần đổi tên các file là được. Để làm như vậy, bạn chỉ cần đổi tên file TS và thay thế phần mở rộng .TS bằng .MPEG. Vì MPEG là định dạng phổ biến hơn nên khả năng cao là trình phát của bạn có thể mở file TS theo cách này.

File TS TypeScript là gì?

Đối với các lập trình viên, phần mở rộng .TS biểu thị một file được viết bằng TypeScript, một siêu tập hợp JavaScript nhanh chóng thu hút được sự chú ý trong quá trình phát triển web hiện đại. Mặc dù code JavaScript thường được lưu với phần mở rộng .JS, nhưng các file TypeScript sử dụng phần mở rộng TS để phân biệt chúng với plain JavaScript.

Các file TS này sau đó được biên dịch thành JavaScript tiêu chuẩn bằng trình biên dịch TypeScript, cho phép chúng chạy liền mạch trong mọi môi trường JavaScript.

Cách mở file TS TypeScript

Nếu bạn gặp file .TS trong quá trình phát triển web, rất có thể file đó chứa code TypeScript. Để mở và chỉnh sửa một file như vậy, bạn sẽ cần một trình soạn thảo code hoặc IDE hỗ trợ highlight và tích hợp cú pháp TypeScript với trình biên dịch TypeScript. Các tùy chọn phổ biến bao gồm Visual Studio Code, Notepad+++ và Sublime Text với những plugin TypeScript thích hợp. Trình chỉnh sửa code trực tuyến cũng có khả năng chỉnh sửa các file TypeScript.

Mẫu TypeScript trong Visual Studio Code
Mẫu TypeScript trong Visual Studio Code

Không giống như file video, file TS (TypeScript) thường không được chuyển đổi trực tiếp sang các định dạng khác. Thay vào đó, chúng trải qua một quá trình gọi là biên dịch (hoặc dịch mã). Trình biên dịch TypeScript lấy file TS của bạn và tạo mã JavaScript tiêu chuẩn mà trình duyệt web có thể hiểu và thực thi.

Hiểu loại file TS bạn đang xử lý cho phép bạn chọn các công cụ và phương pháp thích hợp. Các trình phát đa media phổ biến như VLC có thể xử lý các file video TS, trong khi trình chỉnh sửa code và trình biên dịch TypeScript rất cần thiết để làm việc với code TS trong phát triển web.

Thứ Sáu, 19/04/2024 17:19
53 👨 810
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản